Google Maps Ưu Tiên Lựa Chọn Tuyến Đường Giảm Thiểu Ô Nhiễm Môi Trường


Như đã thông báo từ hồi tháng 3/2021 vừa rồi, Google đã ứng dụng AI vao cải tiến dịch vụ bản đồ Google Maps trong đó họ sẽ ưu tiên lựa chọn tuyến đường sao cho giảm thiểu mức tiêu thụ nhiên liệu dựa trên các yếu tố như độ nghiêng của đường và mức độ tắc nghẽn giao thông thay vì ưu tiên tuyến đường nhanh nhất. 


Hiện người dùng điện thoại Android và iOS ở Mỹ đã có thể lựa chọn tùy chọn này và họ đã có kế hoạch mở rộng tới Châu Âu vào năm 2022. Google ước tính lựa chọn xanh này sẽ giúp giảm thiểu một triệu tấn khí thải carbon mỗi năm tương đương với lượng khí thải của 200.000 ô tô. 

Ngoài việc, đặt tuyến đường thân thiện với môi trường làm mặc định thì Google Maps còn có kế hoạch ra mắt phần dẫn đường giao diện đơn giản cho người dùng xe đạp. 


Không chỉ cung cấp dữ liệu dẫn đường ít tiêu thụ nhiên liệu nhất, Google còn cung cấp thêm các thông tin về các trạm cho thuê xe đạp và scooter ở hơn 300 thành phố trên khắp thế giới. Giờ bạn có thể dễ dàng tìm kiếm vị trí và số lượng xe có sẵn ở trạm thuê xe gần nhất nhờ vào hợp tác với các dịch vụ cho thuê xe Donkey Republic, Tier, Voi, Bird hay Spin.


Google hi vọng bản cập nhật này sẽ giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn và phù hợp với phong cách sống của bản thân. 

Nguồn: Google blog

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post