Xem Trái Đất Thay Đổi Như Thế Nào Trong Các Năm Qua Trên Google Earth

Google Earth Timelapse

 Trong 15 năm qua, hàng tỷ người đã sử dụng Google Earth để khám phá hành tinh của chúng ta. Kể từ khi ra mắt Google Earth đã tạo một bản sao 3D của Trái Đất một cách chi tiết với các tính năng giải trí và giúp mọi người hành động tạo ra những thay đổi tích cực như ứng phó với thiên tại, bảo vệ văn hóa, thiên nhiên, công cụ truyền tải nội dung sinh động trong giáo dục...

Trong bản cập nhật mới nhất của Google Earth kể từ năm 2017, bạn có thể hình hành tinh chúng ta thay đổi như thế nào trong ba thập kỷ qua. Với Timelapse trong Google Earth, 24 triệu bức ảnh vệ tinh trong 37 năm qua đã được tổng hợp thành một trải nghiệm 4D. 

Để khám phá Timelapse bạn hãy truy cập g.co/Timelapse và tìm kiếm bất kỳ địa danh bào bạn muốn xem sự thay đổi. Google cũng đăng hơn 800 video dạng Timelapse ở dạng 2D và 3D nêu bật các thay đổi của hành tinh chúng tư như như quá trình đô thị hóa, tác động của khai thác tài nguyên thiên nhiên, các dòng sông...Bạn có thể xem chúng ngay cả trên YouTube

Google Earth Timelapse

Để tạo ra Timelapse này, Google đã sử dụng hơn 24 triệu hình ảnh vệ tinh từ năm 1984 đến 2020 và mất hơn hai triệu giờ xử lý trên hàng nghìn máy chủ Google Cloud để xử lý một lượng ảnh vệ tinh cỡ 20 petabyte cho ra bức anh Timelapse có kích thước 4.4 terapixel, tương đương 530.000 video độ phân giải 4K. Google cho biết, tất cả các tính toán này được thực hiện trong các trung tâm dữ liệu sử dụng 100% năng lượng tái tạo. 

Timelapse này được coi là video lớn nhất trên trái đất và để tạo ra nó Google đã phải hợp tác với rất nhiều tổ chức như: Chính phủ Hoa Kỳ, Liên minh Châu Âu, NASA, Cục Kháo sát Địa chất Hoa Kỳ.  

Google hi vọng Timelapse sẽ giúp bạn nhận thấy sự thay đổi của trái đất dưới sự tác động của con người và sự biến đổi khí hậu. Hãng cũng cam kết cập nhật hình ảnh hàng năm trong suốt một thập kỷ tới cho mọi người dùng.

Nguồn: Google blog

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post