Larry và Sergey Gia Nhập Câu Lạc Bộ 100 Tỷ USD

Lary page và Sergey Brin. Ảnh: Reuters

Hai nhà sáng lập Google, nay là Alphabet, Larry Page và Sergey Brin đã tham gia câu lạc bộ 100 tỷ USD của những người siêu giàu với tài sản 12 con số sau khi giá cổ phiếu của công ty mẹ Alphabet tăng vọt. 

Theo bảng xếp hạng của Bloomberg, Page và Brin, đồng sáng lập Google vào năm 1996, cùng với 6 người khác có tài sản trên 100 tỷ USD (tương đương khoảng 73 tỷ bảng Anh).

Tổng tài sản các thành viên câu lạc bộ tỷ đô, hầu hết đến từ các công ty công nghệ, đã trên 1 nghìn tỷ đô sau khi có thêm 110 tỷ đô do giá cổ phiếu của công ty công nghệ tăng vọt trong đại dịch Covid-19. 

Larry Page, 48 tuổi, đã kiếm thêm 21 tỷ đô la kể từ đầu năm nay lên 103.6 tỷ đô la trước khi thị trường mở cửa vào hôm thứ Hai vừa rồi, khiến anh trở thành người giàu thứ sáu trên thế giới. Số tiền kiếm thêm này chủ yếu do cổ phiếu Alphabet đã tăng 32% trong năm. Tuy nhiên, trong phiên thứ Hai giá cổ phiếu giảm nhẹ 1.3% khiến Page có nguy cơ không còn nằm trong câu lạc bộ này.

Còn Sergey Brin, 47 tuổi, có tài sản 100.2 tỷ sau khi có thêm 20.4 tỷ đô trong năm nay. Cũng chịu ảnh hưởng như Page, anh đã không còn nằm trong câu lạc bộ tỷ đô sau khi giá cổ phiếu Alphabet giảm nhẹ.

Larry Page và Sergey Brin chỉ nắm 11.4% cổ phần của công ty nhưng họ nắm 51% quyền biểu quyết của Alphabet, điều này giúp hai anh vẫn kiểm soát tối đa định hướng của công ty. 

Vào năm 2019, hai anh tiếp tục chuyển giao quyền điều hành Alphabet cho CEO của Google là Sundar Pichai nhằm đơn giản hóa cấu trúc lãnh đạo tập đoàn. Tuy nhiên, hai anh vẫn là thành viên của Hội đồng quản trị của Alphabet. Quyết định chuyển giao này coi như là dấu chấm hết cho kỷ nguyên của gã khổng lồ tìm kiếm vốn đã được xây dựng theo hình ảnh cá nhân và tuân theo các giá trị cá nhân của họ. 

Còn về câu lạc bộ siêu giàu thì nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates là người đầu tiên có tài sản 100 tỷ đô la vào năm 1999 nhưng khối tài sản này bị sụt giảm đáng kể khi bong bóng dot-com đổ vỡ. Ông chỉ giành lại danh hiệu người giàu nhất thế giới trong năm 2019 và hiện tại đang là người giàu thứ ba thế giới với tài sản ước tính cỡ 145 tỷ USD. 

Jeff Bezos, ông chủ Amazon đạt 100 tỷ USD vào năm 2017 và giờ đã tăng lên gần gấp đôi với 197 tỷ USD.

Elon Musk, nhà đồng sáng lập Tesla, là người giàu thứ hai thế giới với tài sản 175 tỷ USD.

Những người khác trong câu lạc bộ bao gồm: Bernard Arnault, cổ đông lớn của đế chế hàng xa xỉ LVMH với 132 tỷ USD; Mark Zuckerberg của Facebook với 118 tỷ USD và nhà đầu tư kỳ cựu Warren Buffett với 104 tỷ USD.

Nguồn: The Guardian


Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post