Chia Sẻ: Cách Sử Dụng Ứng Dụng Ngân Hàng Trên Pixel 4XL


Với những người yêu thích và đang sử dụng điện thoại Pixel thì dòng Pixel 4/4XL vẫn là chiếc điện thoại tốt nhất, mạnh mẽ nhất từ trước đến nay. Pixel 4/4XL cũng là chiếc điện thoại duy nhất của dòng này có chức năng mở khóa bằng khuân mặt (Face Unlock), mình đánh giá Face Unlock này nhanh, nhạy và bảo mật tương tự như Face ID trên iPhone. Tuy nhiên, có lẽ ảnh hưởng xấu từ tính năng mở khóa bằng khuôn mặt mà các hãng sản xuất điện thoại Android trang bị cách đây vài năm đã bị vượt qua chỉ với bức ảnh 2D bình thường và việc trang bị cảm biến vân tay vẫn rẻ hơn cụm camera phức tạp của Pixel 4/4XL nên hiện tại chỉ có duy nhất Google là trang bị Face Unlock trên điện thoại Pixel. Có lẽ do chủ yếu các điện thoại Android trang bị vân tay nên hầu như toàn bộ các ứng dựng tài chính chỉ hỗ trợ đăng nhập và xác thực giao dịch bằng cách này trên các điện thoại Android và bỏ rơi chiếc Pixel 4/4XL. 

Hiện tại người dùng mới chỉ sử dụng Face Unlock chỉ để mở khóa điện thoại Pixel 4/4XL, đây là rào cản lớn nhất khiến người mua đắn đo khi chuyển sang sử dụng chiếc điện thoại này (Bên cạnh yếu tố pin hơi đuối nữa :D). Là một người đang sử dụng Pixel 4XL mình đã có một giải pháp khắc phục hạn chế trên một cách tuyệt vời đó là kết hợp sử dụng thêm ứng dụng quản lý mật khẩu Bitwarden Password Manager.  Nhưng tại sao lại là Bitwarden mà không phải những trình quản lý mật khẩu khác có hỗ trợ Face Unlock như 1Password, Dashlane, Enpass, KeePass DX, LassPass vì đơn giản Bitwarden miễn phí và có khả năng đồng bộ dữ liệu từ cloud không giới hạn. 


Bạn chỉ cần lưu toàn bộ mật khẩu các ứng dụng trên điện thoại và bật tính năng Auto-fill Sevices trên Bitwarden để ứng dụng tự điền mật khẩu và xác nhận mở khóa Bitwarden bằng Face Ulock là có thể tự động điền và đăng nhập các ứng dụng được rồi, kể cả các ứng dụng ngân hàng. Với cách này mình đã có trải nghiệm sử dụng Pixel 4 tuyệt vời mà không còn lăn tăn gì nữa. Còn nếu bạn rủng rỉnh thì mình khuyên bản mua gói trả phí của 1Password (giá $2.99/tháng cho người dùng cá nhân) để nâng cao trải nghiệm hơn. Bạn có thể thử trải nghiệm theo phương án của mình hoặc có cách thức khác thì hãy comment cho mọi người biết nhé.

Ngay bây giờ bạn có thể tải Bitwarden ngay trên Google Play để sử dụng tại đây


Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post