Google Giới Thiệu Ứng Dụng WifiNanScan Cho Các Nhà Phát Triển

Mới đây, Google đã phát hành ứng dụng WifiNanScan dành riêng cho các nhà phát triển để thử nghiệm công nghê Wi-Fi Aware hay còn gọi là Neighborhood Aware Networking (NAN) trên những chiếc điện thoại thông minh. Công nghệ Wi-Fi Aware đã được phát triển bởi tổ chức phi lợi nhuận Wi-Fi Alliance mà Google cũng là thành viên, nó giúp các ứng dụng và thiết bị dễ dàng giao tiếp với nhau mà không cần phải kết nối internet. Wi-Fi Aware hỗ trợ các máy truyền tải cho nhau dữ liệu lớn tốc độ cao với khoảng cách xa hơn dùng Bluetooth rất nhiều. 

Hiện tại ứng dụng WifiNanScan đã có mặt trên Google Play, theo như mô tả thì ứng dụng này sẽ như một công cụ hỗ trợ các nhà phát triển trình diễn và thử nghiệm công nghệ Wi-Fi Aware, nó có thể đo tương đối chính xác khoảng cách giữa hai chiếc điện thoại thông minh cách xa nhau đến 15m và là căn cứ để các nhà phát triển tùy chỉnh khoảng cách hợp lý cho các ứng dụng của mình. 

Công nghệ Wi-Fi Aware đã được Google giới thiệu từ bản Android 8.0 nhưng có thể sẽ được cải tiến nâng cấp mạnh mẽ trong bản Android 12 sắp tới.

Cho bạn nào chưa rõ Wi-Fi Aware là gì thì có thể xem video dưới đây.



Nguồn: 9to5Google
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post