CEO Hãng Xe Tự Lái Waymo Từ Chức Sau Hơn 5 Năm Làm Việc

Ảnh: The New York Times

Waymo, hãng xe tự hành của Alphabet, thông báo John Krafcik sẽ từ chức Tổng giám đốc (CEO) sau 5 năm làm việc. 

Trong một thông báo trên blog, Waymo cho biết thay thế cho ông John Krafcik sẽ là Tekedra Mawakana và Dmitri Dolgov. Bà Tekedra Mawakana hiện đang làm Giám đốc điều hành (COO) và Dmitri Dolgov là Giám đốc kỹ thuật (CTO) sẽ cùng tham gia điều hành Waymo trong thời gian sắp tới. Trên blog, John Krafcik cũng không nói rõ lý do tại sao ông lại từ chức vào thời điểm hiện tại ngoài việc nói rằng ông đang theo đuổi "Những cuộc phiêu lưu mới". Waymo cho biết đó là quyết định của John Krafcik và ông có kế hoạch tiếp tục làm cố vấn cho công ty.

Krafcik, một người có kinh nghiệm lâu năm trong ngành ô tô, trước khi gia nhập Waymo vào năm 2015 (lúc đó vẫn là một nhánh của Google) ông đã làm việc tại Hyundai Motor Mỹ. Trong nhiệm kỳ của mình, Google đã tách Waymo ra thành một công ty độc lập thành một phần của Alphabet và công ty đã huy động được trên 3 tỷ đô la Mỹ từ các nhà đầu tư bên ngoài cho thấy công ty đã phần nào độc lập hơn so với công ty mẹ.

Google và Waymo đã theo đuổi công nghệ xe tự lái trong hơn một thập kỷ. Waymo đã ra mắt dịch vụ taxi tự hành của riêng họ tại Phoenix với tên gọi Waymo One và công ty đã hợp tác với một số nhà sản xuất xe hơn bao gồm Volvo và Jaguar Land Rover để xây dựng công nghệ tự lái trong xe của 2 hãng này.

Bà Tekedra Mawakana gia nhập Waymo cách đây 4 năm với tư cách là người đứng đầu về chính sách toàn cầu và là COO của Waymo trong 2 năm qua. Trước đó, bà đã làm việc ở eBay, Yahoo và AOL.

Ông Dmitri Dolgov là một trong những người đầu tiên trong dự án xe tự lái của Google năm 2009 và được coi là một trong những chuyên gia hàng đầu về công nghệ tự hành.

Nguồn: The New York Times. Waymo blog

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post