Google Bard Đã Hỗ Trợ Hơn 40 Ngôn Ngữ, Trong Đó Có Tiếng Việt

Kể từ khi ra mắt Bard, Google luôn cập nhật và hoàn thiện ứng dụng AI này ngày càng tốt hơn. Khi hoạt động Bard sẽ kết hợp các kiến thức toàn cầu với sức mạnh, trí thông minh và sự sáng tạo của các mô hình ngôn ngữ lớn sẵn có. Bard sẽ lấy thông tin từ các trang web để tạo ra các câu trả lời nhanh và có chất lượng cao. Bạn có thể sử dụng Bard để tăng năng suất làm việc, phát triển ý tưởng và tiếp lửa cho sự hiếu kỳ của bản thân. 

Vào tháng năm vừa rồi, Google cũng đã cập nhật Bard sang PaLM 2, một mô hình ngôn ngữ lớn có nhiều khả năng hơn, qua đó cho phép cải thiện nhiều tính năng hơn trong thời gian gần đây bao gồm các kỹ năng như lý luận và toán học nâng cao, cùng khả năng viết mã (code). Trong vài tuần qua, viết mã đã trở thành một trong những ứng dụng được trải nghiệm nhiều nhất trên Bard.

Nhằm mang Bard đến với nhiều người hơn, kể từ hôm nay người dùng Bard ở hơn 230 quốc gia và vùng lãnh thổng trên toàn cầu có thể hỏi bằng hơn 40 nguôn ngữ khác nhau trong đó có cả tiếng Việt, danh sách các quốc gia và ngôn ngữ bạn có thể xem tại đây


Google cũng đã cập nhật thêm các tính năng khác để phù hợp với nhu cầu người dùng như:

Nghe câu trả lời từ Bard: Điều nay sẽ giúp bạn nghe các câu trả lời thay vì đọc các dòng chữ khô khan đặc biệt khi bạn muốn nghe cách phát âm chính xác của một từ, một bài thơ hay một đoạn kịch. Điều bạn cần làm là bấm vào biểu tượng chiếc loa ở câu trả lời.

Điều chỉnh câu trả lời của Bard theo 5 cấp độ: Bạn có thể thay đổi giọng điệu và phong cách trả lời của Bard theo 5 phong cách khác nhau từ: đơn giản, dài, ngắn, chuyên nghiệp hoặc thông thường. Tùy vào nhu cầu của bạn để lựa chọn câu trả lời phù hợp. Hiện tính năng này mới có sẵn trong tiếng Anh và sẽ sớm mở rộng ra các ngôn ngữ khác. 

Ghim chủ đề: Giống như các ứng dụng nhắn tin khác, Bard cũng cho phép người dùng đặt tên và ghim cuộc trao đổi để bạn dễ truy cập cho lần sau.

Viết code: Giống như ChatGPT, giờ Bard đã có khả năng viết code và xuất sang bên Replit, Python và Google Colab.

Chia sẻ câu trả lời của Bard với người khác: Tính năng giúp người dùng dễ dàng chia sẻ các câu trả lời hay với bạn bè.

Hỏi và nhận trả lời bằng hình ảnh: Đôi khi ngôn ngữ không thể diễn đạt bằng một hình ảnh, hiểu được điều đó Bard đã hỗ trợ người dùng tải hình ảnh lên kèm câu hỏi. Bard sẽ sử dụng Google Lens để phân tích và trả lời lại bạn chính xác nhất. Hiện để sử dụng tính năng này bạn phải hỏi bằng tiếng Anh.

Google hi vọng lần cập nhật lần này sẽ giúp mọi người nâng cao trải nghiệm trong học lập, làm việc và họ cũng luôn cải thiện và mở rộng Bard thông qua các nghiên cứu và phản hồi từ người dùng.

Nguồn: Google tiếng Việt


Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post