Google Chính Thức Cập Nhật Một Loạt Các Tính Năng Hấp Dẫn Cho Ứng Dụng Tin Nhắn


Trong vài tháng trước, nhiều người dùng đã phát hiện ra Google đang thử nghiệm một loạt các tính năng mới cho ứng dụng nhắn tin chính chủ Messages như nhận các reaction từ iMessage, tích hợp Google Photos, tự động phân loại tin nhắn và nhiều tính năng khác nữa. Nay các thử nghiệm đó đã chính thức được Google triển khai tới người dùng trên toàn thế giới. Mình xin điểm lại một số tính năng nổi bật ngay sau đây.

Hiển thị các reaction từ iPhone

Do Apple vẫn chưa hỗ trợ chuẩn RCS cho các thiết bị của họ nên trước đây người dùng Android không thể nhận được các phản hồi cảm xúc reaction từ người dùng iPhone thì nay sẽ không còn nữa, ứng dụng Messages đã chính thức hỗ trợ hiển thị reactions này tương tự như khi 2 máy Android nhắn tin cho nhau.

Chia sẻ ảnh, video qua Google Photos

Hiện tại, không phải máy nào, nhà mạng nào cũng hỗ trợ chuẩn RCS như iPhone chẳng hạn, thì nay bạn vẫn có thể gửi ảnh và video cho những người đó dưới dạng một link trên Google Photos. Đầu nhận có thể xem các bức ảnh và video trên Google Photos dễ dàng. Có thể đây là giải pháp khá rườm rà nhưng không còn cách nào khác tốt hơn. Google cũng kêu gọi Apple sớm hỗ trợ RCS để nâng cao trải nghiệm người dùng cho cả 2 bên nhưng Apple vẫn chưa thấy động thái gì. Hơi buồn:( 

Phân loại tin nhắn

Thông tin này mình cũng đã thông báo cách đây mấy ngày, Mesages sẽ tự động nhận biết và chia tin nhắn vào các nhóm Cá nhân hay Công việc, ngoài ra các tin nhắn OTP cũng được gom lại và tự động hủy sau 24 giờ.

Thông báo các tin nhắn chưa trả lời

Điều nay giúp bạn không bỏ lỡ các tin quan trọng từ bạn bè, phục vụ tốt các yêu cầu của bạn.

Nhắc nhở ngày sinh nhật của bạn bè

Tương tự như Zalo, giờ đây Messages sẽ thông báo khi đến ngày sinh nhật của những người trong Danh bạ của bạn. 

Kho emoji và sticker phong phú

Messages kết hợp với bàn phím ảo Gboard có tới trên 2000 biểu tượng cảm xúc đáp ứng đủ cho bạn sử dụng. 

Trên là các tính năng mới chính thức của ứng dụng Tin nhắn sẽ được dần treienr khai tới tất cả người dùng trên toàn thế giới, hiện tại họ mới cập nhật đối với các máy để giao diện là tiếng Anh mà thôi.

Nguồn: Google blog

Post a Comment

Previous Post Next Post