Tạo Email Theo Tên Miền Riêng Miễn Phí Bằng Google Domains


Tháng trước, Google thông báo sẽ không còn duy trì gói dịch vụ email theo tên miền riêng G Suite Legacy Free Edition từ ngày 1/5/2022 và mời mọi người chuyển sang sử dụng dịch vụ trả phí Google Workspace nếu bạn vẫn muốn duy trì dịch vụ. Sự thay đổi này thực sự gây ra sự đau đầu cho các doanh nghiệp hay các tổ chức quy mô nhỏ khi phải bỏ tiền ra để duy trì sử dụng dịch vụ mà họ đã quen miễn phí hơn 10 năm nay. 

Tuy nhiên, nếu đã bắt đầu phải bỏ tiền ra sử dụng dịch vụ thì cũng có một số nhà cung cấp khác có dịch vụ tương tự cũng rất tốt như Microsoft 365. Nếu bạn không muốn bỏ tiền ra mua các gói từ 2 nhà cung cấp trên thì vẫn có những dịch vụ miễn phí có thể đáp ứng cơ bản các nhu cho người dùng cá nhân như của Zoho Mail hay Yandex. Tuy nhiên, hai dịch vụ này vẫn còn những hạn chế của bản miễn phí như thư gửi đi hay bị nhận nhầm là thư rác hay Zoho Mail không hỗ trợ IMAP/POP nên có những bất tiện khi sử dụng. 

Trong khuân khổ bài viết này, mình sẽ giới thiệu cho mọi người thêm một lựa chọn nữa nếu muốn sử dụng email theo tên miền bằng chính dịch vụ chính chủ từ Google Domains

Google Domains là dịch vụ đăng ký và quản lý tên miền của Google ra mắt từ năm 2014, dịch vụ này tương tự như các nhà cung cấp khác như Godaddy....Và điểm nhấn của dịch vụ này mà mình muốn nhắc đến là Google Domains sẽ cung cấp tới 100 email dạng alias theo tên miền của bạn. Mỗi khi người khác gửi thư vào địa chỉ alias này thì thư đó sẽ được chuyển tiếp sang 1 hòm thư thật khác được chỉ định, ở đây mình chọn Gmail làm hòm thư đích vì mình sẽ phải dùng thêm tính năng gửi thư dưới địa chỉ khác

Khi bạn mua hay chuyển tên miền về Google Domains rồi thì có thể vào phần Quản lý tên miền > Email để thêm địa chỉ alias và địa chỉ mail nhận chuyển tiếp về.


Đến đây mỗi khi có người gửi thư tới địa chỉ hung@toiyeugoogle.com thì sẽ được chuyển tiếp sang địa chỉ thực toiyeugoogle@gmail.com. Tiếp tục chúng ta sẽ sử dụng tính năng Gửi thư dưới địa chỉ khác của Gmail để có thể gửi thư đi bằng ngay địa chỉ alias này. Bạn vào Gmail > Setttings > Accounts and Import > Send mail as, rồi chọn "Add another email address" để nhập địa chỉ alias là hung@toiyeugoogle.com. Lúc này bạn cứ theo các hướng dẫn của Gmail để hoàn thiện các bước. Khi đến bước khai báo user, password, IMAP.. .thì bạn phải khai thông tin của địa chỉ Gmail thật khia.

Như vậy, chỉ bằng sử dụng đúng các tính năng chuyển tiếp thư của Google Domains và Gửi thư dưới địa chỉ khác của Gmail bạn có thể sử dụng email theo tên miền tương tự như Google Workspace, tất nhiên là vẫn miễn phí. 

* Lưu ý: Khi đăng nhập sử dụng bạn vẫn phải đăng nhập bằng địa chỉ Gmail thật kia thì mới có thể gửi và nhận thư bằng email theo tên miền. 

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post