Google Sẽ Không Duy Trì Gói "G Suite Legacy Free Edition" Miễn Phí Từ Tháng 7/2022


Vào năm 2006, Google giới thiệu bộ ứng dụng miễn phí Google Apps dành cho doanh nghiệp và các tổ chức, và Google đã ngừng cho phép đăng ký mới và năm 2012 và chuyển sang các gói trả phí, tuy nhiên hộ vẫn duy trì những tài khoản miễn phí trước đó với tên gọi "G Suite Legacy Free Edition". Tiếp tục trong năm 2020, bộ ứng dụng G Suite được cơ cấu đổi thành Google Workspace với bộ nhận diện thương hiệu màu sắc đậm hơn. 

Việc vẫn tiếp tục duy trì gói G Suite Legacy Free Edition đã giúp rất nhiều tổ chức, công ty nhỏ tiết kiện được chi phí trong một thời gian dài, nhưng niền vui đó không còn nữa khi sáng nay Google đã gửi thư tới các quản trị viên thông báo họ sẽ không còn cung cấp gói G Suite Legacy Free Edition nữa kể từ ngày 1/7/2022 tới và mời người dùng chuyển sang các gói trả phí. Google cho phép người dùng hạn lựa chọn gói trả phí mới trước ngày 1/5/2022 và sẽ cho sử dụng thử 2 tháng trước khi cắt hẳn gói miễn phí trên.  Tuy nhiên, những họ vẫn cung cấp miễn phí cho các Tổ chức phi lợi nhuận và các tổ chức giáo dục.

Thực ra chúng ta cũng nên xác định muốn sử dụng dịch vụ kèm chăm sóc tốt thì nên mua gói trả phí vì không có gì là miễn phí mãi mãi. Người dùng cũng có thể xem xét chuyển qua sử dụng dịch vụ tương tự của Microsoft với các ưu đãi tốt hơn.

Nguồn: Workspace Admin Support

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post