Google Khai Tử Thanh Công Cụ Google Toolbar Sau 21 Năm


Sau 21 năm kể từ ngày ra mắt, Google đã chính thức khai tử thanh công cụ Google Toolbar, một trong những sản phẩm của Google có tuổi đời hơn 2 thập kỷ mà không phải đổi tên thương hiệu hoặc ngừng sử dụng. 

Google đã âm thầm khai tử sản phẩm này vào tuần trước, khi bạn truy cập vào địa chỉ http://toolbar.google.com sẽ được chuyển tới trang Trợ Giúp kèm thông báo Google Toolbar không còn nữa và khuyên người dùng sử dụng Google Chrome. 

Google Toolbar ra mắt lần đầu tiên vào cuối năm 2000 như một công cụ dành cho người dùng Internet Explorer giúp họ bổ sung những tính năng còn thiếu như tìm kiếm trên Google và hỗ trợ mở nhiều tab trên trinhd duyệt này cũng như hỗ trợ Google Translate.

Tuy nhiên khi Chrome được ra mắt trong năm 2008 đã được tích hợp tất cả các tính năng trên thì Google Toolbar dường như bị lãng quên kể từ năm 2014. Kể từ đó đến nay, Google Toolbar vẫn không có gì thay đổi, vẫn còn tích hợp các dịch vụ cũ không còn tồn tại như Google Reader, Google+, Picasa, Blog Search...

Việc khai tử Google Toolbar này không gây bất ngờ khi mà chính Microsoft cũng đã chính thức hỗ trợ Internet Explorer kể từ 15/6/2022 và tiếp sau đó Gmail và Google Search cũng đã ngừng hỗ trợ trình duyệt Internet Explorer. Google cũng khuyên người dùng để tiếp tục sử dụng các tính năng và đem lại trải nghiệm tốt nhất người dùng nên chuyển qua sử dụng trình duyệt hiện đại Chrome càng sớm càng tốt. 

Nguồn: 9to5Google, Arstechnica

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post