Google Search Sẽ Không Còn Hỗ Trợ Trình Duyệt Internet Explorer 11


Theo thông tin từ kỹ sư Google, anh Malte Ubl cho biết trang tìm kiếm Google đã không còn hỗ trợ chính thức trình duyệt Internet Explorer 11 kể từ ngày 1/10/2021 và khuyên người dùng chuyển sang sử dụng các trình duyệt hiện đại hơn như Chrome, Edge hay Firefox...

Trình duyệt Internet Explorer 11 được Microsoft giới thiệu lần đầu kèm Window 8.1 năm 2013 và bị thay thế bởi Microsoft Edge hồi tháng 10/2015. Hiện tại  Internet Explorer 11 chỉ chiếm hơn 1% thị trường trình duyệt trên máy tính để bàn nhưng do đây là trình duyệt mặc định của của Windows 7, 8 và 8.1 nên vẫn còn số lượng thực tế sử dụng vẫn rất đáng kể, chưa kể còn nhiều doanh nghiệp buộc phải sử dụng Internet Explorer để chạy những ứng dụng cũ của họ. 

Việc giữ các ứng dụng web tương thích với Internet Explorer 11 đòi hỏi nhà phát triển phải duy trì nhân lực phục vụ. Theo thông tin từ tweet của Malte Ubl thì Google đã không còn hỗ trợ chính thức Internet Explorer 11 và chúng ta ngầm hiểu rằng Google đã "tính toán" chi phí duy trì hỗ trợ thích hợp cho Internet Explorer 11 so với giá trị thu về của việc giữ chân những khách hàng đó. Bạn vẫn có thể tìm kiếm Google trên Internet Explorer 11 nhưng sẽ không được trải nghiệm các tính năng mới mà hãng đang cung cấp trên các trình duyệt hiện đại. 

Trang tìm kiếm Google không phải là dịch vụ đầu tiên ngừng hỗ trợ Internet Explorer 11 và từ năm ngoái bộ công cụ Google Workspace đã thực hiện điều này để thức đẩy người dùng chuyển sang trình duyệt mới.

Nguồn: Malte Ubl, 9to5Google.com

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post