Google Khắc Phụ Hạn Chế Của SMS Và MMS


Bất kỳ ai gửi video hay hình ảnh qua tin nhắn đa phương tiện (MMS) đều không chắc chắn người nhận có thể nhận được tin nhắn này. Đây là một nhược điểm từ lâu của hình thức nhắn tin này. Đó cũng là lý do Google tập trung phổ biến dịch vụ nhắn tin qua RCS ngay trong ứng dụng Messages chính chủ để khắc phục triệt để nhược điểm đó. 

Mới đây, các phóng viên trang 9to5Google đã xem file APK ứng dụng Google Messages phiên bản 10.4 đã phát hiện ra một tùy chọn “Google Photos: Share sharper clairty video in text (SMS/MMS)”. Tùy chọn này có thể là cách Google khắc phục các nhược điểm của tin nhắn SMS/MMS bằng cách tích hợp Google Photos vào Google Messages. 


Hiện chưa rõ tính năng này hoạt động như thế nào nhưng ta có thể đoán được các video, hình ảnh được gửi qua SMS/MMS sẽ được upload lên Google Photos và người nhận sẽ nhận được đường link dẫn đến video, hình ảnh đó trên Google Photos. Nếu Google cho phép người dùng xem luôn các video hình ảnh này trực tiếp trong ứng dụng Tin nhắn của người nhận thay vì phải truy cập theo đường link của Google Photos thì thật sự quá tuyệt vời.

Đến nay, chúng ta mới chỉ đoán qua những thông tin ít ỏi trên, mọi việc sẽ phải chờ khi Google ra mắt tính năng này. Và đây cũng có thể là giải pháp nhắn tin đa phương tiện giữa Android và iOS khi mà hệ điều hành của Apple vẫn chưa hỗ trợ giao thức RSC mặc dù phó chủ tịch Android Hiroshi Lockheimer ngỏ ý muốn giúp

Nguồn: 9to5Google, Android Central

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post