Phó Chủ Tịch Phụ Trách Android Có Lời Mời Muốn Giúp Apple Đưa RCS Lên iPhone


Trong tweet mới nhất từ Hiroshi Lockheimer, phó chủ tịch cao cấp phụ trách Android, Chrome, Chrome OS và Photos, đã kêu gọi Apple hỗ trợ RCS, bộ tiêu chuẩn nhắn tin văn bản sẽ thay thế cho SMS với khả năng gửi hình ảnh, video, ghi âm hay mã QR. 

Mặc dù đã có trên 88 nhà mạng di động trên thế giới đã hỗ trợ RCS nhưng bạn vẫn chưa thể nhắn tin qua đây trên iPhone ngoài iMessage. Chính vì lý do đó, Hiroshi Lockheimer đã táo bạo gửi lời mời muối giúp Apple triển khai RCS trên các thiết bị của hãng. Tuy nhiên, theo lập trường của công ty có trụ sở ở Cupertino thì việc triển khai này rất khó trong thời gian gần. 


Ở chiều ngược lại, có rất nhiều người dùng đã yêu cầu Apple đưa iMessage lên Android. Trong vụ kiện Apple với Epic gần đây, một số tài liệu tiết lộ rằng Eddie Cue (Phó Chủ tịch phụ trách mảng Phần mềm và Dịch vụ của Apple) muốn biến nó thành hiện thực vào năm 2013 , nhưng ý tưởng của ông đã bị loại.

Trong vài năm gần đây, RCS đã có hơn 444 triệu người dùng ở 40 quốc gia và được coi là "iMessage của thế giới Android" và đang cạnh tranh với những ứng dụng như WhatsApp, Telegram và Viber.

Nguồn: TheNextWeb/Hiroshi Lockheimer

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post