Quỹ YouTube Shorts Mở Rộng Đến Việt Nam


Như ta đã biết, YouTube Shorts là một công cụ sáng tạo nội dung video ngắn tương tự Tiktok đã được YouTube chính thức giới thiệu hồi tháng 7 năm nay và đã nhận được hơn 15 tỷ lượt xem mỗi ngày từ người xem trên khắp thế giới. 

YouTube cũng đã công bố YouTube Shorts Fund, quỹ trị giá 100 triệu USD để thưởng cho những người sáng tạo nội dung bằng các video ngắn trong năm 2021-2022 và giờ họ đã mở rộng ra thêm 30 quốc gia khác trong đó có Việt Nam. 

Theo đó, mỗi tháng, nền tảng YouTube sẽ liên hệ với các nhà sáng tạo nội dung đủ điều kiện để nhận một khoản thanh toán từ Quỹ, dựa trên lượng người xem và mức độ tương tác trên YouTube Shorts của họ. Quỹ YouTube Shorts là bước đầu tiên trong hành trình xây dựng mô hình kiếm tiền cho tính năng Shorts trên YouTube. Bất kỳ nhà sáng tạo nào đáp ứng tiêu chí đủ điều kiện đều có thể tham gia, kể cả khi không phải là thành viên trong Chương trình Đối tác YouTube (YouTube Partner Program)

Từ thời điểm ra mắt toàn cầu, YouTube Shorts phiên bản beta đã trở thành một sân chơi sáng tạo mới cho các nhà sáng tạo trên điện thoại di động toàn cầu và đã đạt được hơn 15 tỷ lượt xem mỗi ngày.

Tại Việt Nam, các nhà sáng tạo nội dung cũng hưởng ứng tích cực kể từ khi Short vẫn đang thử nghiệm có thể kể ra một số kênh như Pít Ham Ăn, Dương Phạm hay series “Cầm - Kỳ - Thi - Họa” với sự tham gia của nhiều nhà Sáng tạo nổi tiếng trong từng lĩnh vực từ thanh nhạc với Ca sĩ Mỹ Linh, học cờ vua cùng Kiện tướng Cờ vua Hoàng Tuấn, Giáo viên dạy Guitar Hiển Râu, học vẽ với LoBeo Studio.

YouTube Shorts phiên bản beta trong những tháng tới hứa hẹn sẽ được tăng cường và cập nhật với những công cụ sáng tạo video mới. YouTube hi vọng với nhiều người xem và sử dụng Shorts ngày một tăng, sân chơi sáng tạo mới dành cho các nhà sáng tạo nội dung sẽ phát triển hơn, người dùng sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều nội dung thú vị và những xu hướng mới, các nhà sáng tạo nội dung tài năng được phát hiện và yêu thích.

Về YouTube Shorts

YouTube Shorts như một cách để mọi người kết nối với những người dùng mới chỉ bằng điện thoại thông minh và camera Shorts trong ứng dụng YouTube dành cho thiết bị di động. Công cụ Shorts của YouTube giúp bạn dễ dàng tạo video dạng ngắn có thời lượng lên đến 60 giây bằng việc sử dụng camera quay nhiều phân khúc của chúng tôi. Để tìm hiểu thêm về cách tạo một YouTube Shorts, hãy xem tại đây. {alertInfo}

Nguồn: Google tiếng Việt

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post