Ứng Dụng Messages Của Google Sắp Được Bổ Sung Thêm Tính Năng Giống Như WhatsApp, Telegram Và Zalo

Ứng dụng nhắn tin Messages chính chủ của Google có thể sắp được bổ sung thêm một số tính năng hấp dẫn giống như bên WhatsApp, Telegram hay Zalo đã có từ lâu. Điều này sẽ giúp người dùng làm quen dần với Messages hơn và giữ chân người dùng ở lại, điều mà Google đã muốn từ lâu. Một số tính năng đã được triển khai và một số đang trong quá trình phát triển. 

Thả reaction vào từng tin nhắn riêng lẻ

Nếu ta sử dụng Facebook Messeger, Zalo hay các ứng dụng nhắn tin OTT khác thì không lạ gì với việc thả biểu tượng cảm xúc vào các tín nhắn riêng trong cuộc trò truyện thì nay bạn cũng có thể làm điều tương tự trong Messages của Google, tuy nhiên bạn chỉ có thả vào những tin nhắn được gửi qua giao thức RCS mà thôi. 

Ngoài gia còn thêm hai tính năng nữa là bên XDA-Deverloper phát hiện khi đọc được trong gói APK của ứng dụng, đó là:

Ghim cuộc trò truyện lên trên đầu

Bạn có thểm ghim tối đa 3 cuộc trò truyện lên trên đầu danh sách của Messages, số lượng có thể thay đổi khi Google chính thức giới thiệu. Tính năng này sẽ giúp bạn truy cập nhanh đến những cuộc trò tuyện quan trọng mà bạn đã đánh dấu thay vì phải tìm trong danh sách dài bên dưới.

Đánh dấu sao vào tin nhắn cụ thể

Việc gắn dấu sao này sẽ giúp bạn bookmark đoạn tin nhắn quan trọng và cũng là cách để giúp bạn tìm kiếm dễ dàng hơn sau này thông qua ô search hoặc có mục Starred cụ thể. Ngoài ra việc gắn nhãn này sẽ giúp người dùng dễ nhận biết hơn trong quá trình đọc tin.

Hai tính năng sau mới chỉ là thông tin rò rỉ tuy nhiên đây cũng là thông tin cho thấy có vẻ Google đang muốn biến Messages thành một ứng dụng OTT thực thụ khi mà giao thức RCS sắp được nhiều nhà mạng triển khai rộng rãi sắp tới.

Nguồn: Android Police


Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post