Google Tái Hiện Trực Thăng Ingenuity Thực Hiện Chuyến Bay Lịch Sử Trên Sao Hỏa

Google Tái Hiện Trực Thăng Ingenuity Thực Hiện Chuyến Bay Lịch Sử Trên Sao Hỏa


Vào ngày 19/4, Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) thông báo máy bay trực thăng Ingenuity của cơ quan này đã thực hiện thành công chuyến bay có điều khiển đầu tiên trên bề mặt Sao Hỏa, sự kiện này ghi một dấu mốc quan trọng trên hành trình chinh phục không gian của loài người. 

Máy bay Ingenuity được phóng cùng tàu thám hiểm Perseverance hôm 30/7/2020 trong sứ mệnh Mar 2020 tìm kiếm dấu hiệu của sự sống từng tồn tại trên Hành tinh Đỏ. Tàu Perseverance đã đáp thành công xuống bề mặt sao Hỏa hôm 18/2/2021, và Ingenuity đã rời khỏi bụng tàu Perseverance hôm 4/4 vừa rồi. Và hôm 19/4 đã đánh dấu ngày vô cùng trọng đại khi Ingenuity đã thực hiện chuyến bay có điều khiển đầu tiên trên sao Hỏa. 

NASA cho biết chuyến bay đã được thực hiện trong điều kiện rất khó khăn thì không khí trên sao Hỏa rất loãng chưa bằng 1% so với trái đất nên động cơ cánh quạt phải hoạt động rất nhiều. Trong 1 tháng sắp tới, NASA dự định sẽ tiến hành 5 chuyến bay của Ingenuity để thu thấp các dữ liệu từ đây. 

Để chào mừng sự kiện này, Google đã tái hiện lại cảnh Ingenuity bay trên bề mặt sao Hỏa ngay trên trang tìm kiếm. Khi bạn tìm kiếm từ khóa [Ingenuity]. Đây là một trong những quả trứng phục sinh mà Google đưa vào trang Tìm kiếm. Bạn có thể xem quả trứng này trên máy tính để bàn và cả trên trình duyệt di động.


Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post