Google Giới Thiệu eBooks Và eBookstore

Người hâm mộ sách có thể mua sách điện tử (e-book) từ những người bán độc lập thông qua hệ thống xuất bản điện tử mới dựa trên đám mây.

Hôm thứ Hai 6/12/2010, Google đã thông báo Google eBooks và Google eBookstore, tung ra hệ thống dựa trên đám mây được trông đợi đã lâu, cho phép độc giả mua e-book trực tuyến từ một sự lựa chọn nhiều nhà sách và đọc chúng với nhiều loại thiết bị.


Trong thị trường e-book, Google sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với những đối thủ có mặt từ lâu như Amazon và Apple.
Google eBooks (trước đây có tên mã là Google Editions) sẽ có sẵn thông qua cửa hàng trực tuyến mới Google eBookstore tại Books.google.com, nơi giờ đây độc giả ở Mỹ có thể mua "hàng trăm ngàn", và duyệt hơn 3 triệu tựa sách, giám đốc sản phẩm Murray Abraham của Google Books cho biết. eBookstore sẽ được kích hoạt cho người dùng quốc tế vào đầu năm tới.

Người dùng sẽ có thể sử dụng MTXT, netbook, máy tính bảng, điện thoại thông minh và hầu hết các e-reader (với Kindle của Amazon là một ngoại lệ đáng chú ý) để mua, lưu và đọc Google eBooks trong đám mây, ông Murray nói.

Người đọc sẽ truy cập e-book của họ như thư trong Gmail hoặc ảnh trong Picasa, sử dụng một tài khoản Google miễn phí được bảo vệ bằng mật khẩu mà đi kèm với lưu trữ e-book không giới hạn. Họ sẽ có thể mua e-book từ Google eBookstore hoặc từ các đối tác bán sách độc lập, ông Murray nói.

Là một phần của việc công bố Google eBooks, Adobe Systems đã thông báo rằng, phần mềm Content Server 4 của họ sẽ cung cấp việc quản lý bản quyền kỹ thuật số (digital rights management - DRM) cho hệ thống mới. Có đến 85 thiết bị trên nhiều nền tảng hỗ trợ Adobe eBook DRM sẽ có thể truy cập Google eBooks, sử dụng các định dạng PDF và ePub. Phần mềm Adobe là một phần của hệ thống Google eBooks đang được hơn 200 nhà xuất bản và người bán sách sử dụng.

PC World/Google blog

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post