Google Cho Gọi Điện Thoại Từ Gmail

Kể từ ngày 25/8/2010, người dùng sẽ có thể gọi điện trực tiếp từ tài khoản Gmail của mình đến tất cả các thuê bao điện thoại khác trên toàn thế giới.
Động thái này của Google là nhằm cạnh tranh với Skype, dịch vụ điện thoại trên Interner và các hãng viễn thông kì cựu như AT&T và Verizon.
Trước đây, Google đã tích hợp các tính năng tán gẫu (chat), tán gẫu có kèm hình ảnh trực tiếp (video chat) dành cho người dùng Gmail của mình. Mặc dù đó đã là nhưng tính năng rất được người dùng ưa thích bởi sự tiện lợi nhưng với Google, đó vẫn là chưa đủ bởi dù sao video chat vẫn đòi hỏi cả 2 “đầu cầu” phải cùng ngồi trước máy tính, có micro và loa (hoặc tai nghe kèm micro). Để mang đến sự tiện lợi hơn nữa, Google đã quyết định tích hợp khả năng thực hiện các cuộc gọi điện thoại qua Internet (VoIP) vào Gmail và chính thức bắt đầu cung cấp dịch vụ này từ ngày 25/8.



Theo tuyên bố của Google, trong giai đoạn từ nay đến cuối năm 2010, các cuộc gọi đến những thuê bao tại MỹCanada sẽ được miễn phí hoàn toàn. Nếu gọi đến các thuê bao điện thoại (cố định và di động) tại Anh, Pháp, Đức, Trung Quốc, Nhật Bản và một số quốc gia khác sẽ mất phí nhưng mức phí cũng là vô cùng rẻ (chỉ 0,02 USD/phút).
Thao tác để thực hiện cuộc gọi rất đơn giản và giống như việc quay số trên các điện thoại thông thường. Người dùng chỉ cần bấm chuột vào nút “Call phone” ở ngay phía trên danh sách chat (trong cột phía bên tay trái màn hình) và quay số hay nhập tên của người được gọi (nếu đã lưu sẵn số điện thoại trong contact đó).



Tuy nhiên, việc cập nhật tính năng này dành cho người dùng Gmail có thể sẽ mất vài ngày nên hãy kiên nhẫn chờ đợi nếu chưa thấy nút “Call phone” xuất hiện trong hộp thư của bạn. Thêm vào đó, người dùng cần tải và cài đặt thêm ứng dụng “voice and viddeo” tại địa chỉ gmail.com/call.

Gmail blog/ICT News
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

2 Comments

Previous Post Next Post