Google Bổ Sung Thêm Bộ Lọc Cho Local Search

Tính năng ưu tiên trả về kết quả phù hợp với địa điểm, địa phương của người thực hiện lệnh tìm kiếm đã có cách đây mấy tháng ( Do Google đã dựa vào địa chỉ IP của người dùng để biết bạn đang ở đâu để trả về kết quả phù hợp với nơi bạn tìm kiếm ) nhưng khi đó bạn chỉ được Google cung cấp kết quả có ưu tiên mà thôi. Thông báo trên Google blog, hãng tìm kiếm này đã chính thức cung cấp bộ lọc tìm kiếm cho Local Search ngay trong Search Options panel. Bây giờ bạn có thể lọc ra được những kết quả ưng ý nhất, bộ lọc này cực hữu ích cho những bạn hay đi mua sắm, du lịch, tìm địa điểm vui chơi, nhà hàng....


Để tiến hành lọc kết quả bạn chỉ việc chọn ""Show Options" và chọn "Nearby", tại đây bạn có thể giới hạn kết quả tìm kiếm trong: Thành phố, Vùng hay Bang. Còn nếu bạn chưa ưng ý thì có thể tự chọn địa phương bằng cách chọn mục "Custom Location".
Như vậy ta thấy rằng Google Search ngày càng thông minh hơn và có vẻ họ đang cố thu thập thói quen sử dụng của người dùng cũng như các thông tin khác nữa. Tất nhiên bộ lọc này chỉ có ở google.com bản tiếng Anh.

Google blog
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post