Google giới thiệu Social Search

Hầu hết mọi người hiện nay khi lên net đều kết nối vào những mạng xã hội ảo và đăng tải nhiều nội dung trên web bằng nhiều cách khác nhau như sử dụng blog, cập nhật status hay đơn giản chỉ là tweets mà thôi. Do có hàng nghìn các để làm những việc như thế nên việc bản thân mình không thể cập nhật hết các thông tin, tin tức từ đó là rất khó khăn. Hiểu được vấn đề đó Google đã giới thiệu dịch vụ Google Social Search. Tuy nhiên dịch vụ này vẫn đang ở dạng thử nghiệm của Google Labs nên tính năng đó vẫn chưa chính thức được cập nhật vào trang Web Search.
Ban đầu Social Search sẽ kết nối với Google Profile và Gmail. Ví dụ như trong trang Proflie của bạn có đăng liên kết đến trang Twitter hay FriendFeed của chính bạn thì Google sẽ tìm kiếm những người mà bạn follow và các nội dung mà họ đã xuất bản như: blogs, photo albums, videos hay các đánh giá, rồi Google sẽ hiển thị kết quả tìm kiếm đó ở phía cuối của trang.
Ngay từ hôm nay bạn đã có thể sử dụng tính năng tìm kiếm này được rồi bằng cách kích hoạt nó trong trang www.google.com/experimental. Ngay lập tức bạn sẽ có thêm tùy chọn Social ở phần Show options.


Nếu bạn có đóng góp gì với Google thì có thể vào đây để gửi ý kiến nhé.
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post