Google: Kiện YouTube là đang đe dọa mạng Internet


Google tuyên bố vụ kiện vi phạm đòi bồi thường 1 tỉ USD của Viacom nhắm vào dịch vụ chia sẻ video trực tuyến YouTube là một hiểm họa đối với sự tự do trên thế giới Internet.

Trong một văn bản gửi cho tòa án Manhattan, luật sư của “gã khổng lồ tìm kiếm” khẳng định vụ kiện đang đe dọa đến sự tồn tại của một phương thức chia sẻ thông tin hợp pháp của hàng trăm triệu con người trên phạm vi toàn thế giới.

Một lần nữa Google khẳng định YouTube vẫn tuân thủ đầy đủ những quy định trong Luật bảo vệ bản quyền thiên niên kỷ 1998 cũng như thực hiện đúng nghĩa vụ pháp lý trong việc trợ giúp các nhà phát triển nội dung bảo vệ bản quyền tác phẩm của họ.

Động thái nói trên là phản ứng chính thức đầu tiên của Google đối với việc Viacom “xới lại” vụ kiện bản quyền với YouTube.

Tháng trước Viacom đã một lần nữa nộp hồ sơ vụ kiện lên tòa án vẫn với cáo buộc YouTube vẫn thường xuyên để cho các bộ phim và loạt chương trình truyền hình vi phạm bản quyền thường xuyên xuất hiện trên website. Không những thế YouTube còn không làm gì để ngăn chặn tình trạng này.

Viacom cho biết hãng này đã phát hiện trên 150.000 video clip vi phạm trên website của YouTube. Trong số này có cả những chương trình thu hút được hàng tỉ lượt người xem trên các kênh truyền hình.

Con số tiền bồi thường mà Viacom đưa ra trong hồ sơ vụ kiện lên tới 1 tỉ USD.
Theo: VnMedia.vn
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post