Google mở cửa nền tảng Google Earth


Ngày 28/5 Google phát hành ứng dụng tích hợp bổ sung tính năng (plug-in) Google Earth cho trình duyệt nhằm mở rộng phạm vi ứng dụng dịch vụ bản đồ số trực tuyến 3-D này.

Plug-in sẽ cho phép người dùng “bay” đến những vùng khác nhau trên thế giới trực tiếp từ trình duyệt web mà không cần phải phải cài đặt ứng dụng máy khách Google Earth.


Song song bên cạnh việc phát hành plug-in Google Earth cho trình duyệt web, Google đồng thời cũng công bố luôn các hàm API nền tảng của ứng dụng này nhằm cho phép các nhà phát triển có thể tích hợp góc nhìn bản đồ số 3D vào trong các ứng dụng web của họ.

“Gã khổng lồ tìm kiếm” kỳ vọng Plug-in và API Google Earth được phát hành lần này sẽ thu hút được sự chú ý của cộng đồng các nhà phát triển tương tự như những gì mà Google Maps đã làm được. Hiện các hàm API của Google Map đã được ứng dụng trên hơn 150.000 website khác nhau.

“Mục tiêu của chúng tôi là mong muốn những website ứng dụng Google Map được chuyển đổi sang hình ảnh định dạng 3D một cách đơn giản và dễ dàng. Thật vậy chỉ bằng một dòng mã nguồn Javascript đơn giản tính năng 3D sẽ được kích hoạt. Trước đây Google Earth chiếm toàn bộ cửa sổ trình duyệt thì bây giờ nó có thể nằm trọn trong trang web,” ông Paul Rademacher – Giám đốc kỹ thuật phụ trách Google Earth Plug-in và API – cho biết.

Cụ thể, các hàm API Google Earth được phát hành lần này bao gồm hàm nhúng Google Earth vào bất kỳ webiste nào chỉ bằng vài dòng mã lệnh, Javascript API nền tảng phát triển ứng dụng web giàu trên nền tảng Google Earth, hàm hỗ trợ KML và môi trường 3D trên cơ sở dòng, đa giác và điểm vị trí, hàm hỗ trợ Google Skype Mode …
Theo: Vnmedia.vn
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post