Google Drive Âm Thầm Giới Hạn Số Lượng Tập Tin Lưu Trữ


Từ lâu, Google Drive luôn là một trong những dịch vụ lưu trữ trực tuyến hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, một số người dùng phát hiện Google Drive đang âm thầm giới hạn số lượng file được phép lưu trữ trên tài khoản của họ là 5 triệu file. Những người này đã nhận được thông báo từ phía Google tài khoản của họ đã chạm giới hạn số lượng file được phép lưu trữ, nếu muốn lưu thêm các file khác thì họ phải xóa các file đã lưu để luôn đảm bảo nằm trong ngưỡng giới hạn. Ngưỡng giới hạn này áp dụng tới tất cả người dùng từ tài khoản miễn phí tới tài khoản Google Workspace hay Google One. 

Hiện tại Google Drive mới chỉ cho phép lưu trữ tối đa 5 triệu file nhưng lại không giới hạn dung lượng và loại file miễn tổng dung lượng chúng không vượt dung lượng tài khoản của người dùng đang có. 

Có vẻ Google cũng đã xác nhận giới hạn này qua trang IssueTracker nhưng họ vẫn chưa công khai cũng như có tài liệu chính thức nào. Trước đó, Google Drive mới chỉ chính thức công khai giới hạn số lượng file có trên Shared Folder là 400.000 file

Theo Google, giới hạn mới này chỉ ảnh hưởng đến lượng người dùng "rất nhỏ" và đây là cách họ ngăn chặn những người lạm dụng cũng như đảm bảo an toàn cho cả hệ thống. Google cũng chỉ tính ngưỡng cho những file mà người dùng tạo và upload lên tài khoản của họ mà không tính những file được người khác chia sẽ mặc dùng phần chia sẻ này vẫn bị tính vào dung lượng tổng. 

Nếu chúng ta so sánh giới hạn này với một dịch vụ khác như Dropbox thì thấy Google Drive vẫn còn rất hào phóng. Tuy Dropbox không giới hạn số lượng file lưu trữ nhưng lại giới hạn số lượng file được đồng bộ xuống máy tính là 300.000 file mà thôi.

Nguồn: 9to5Google

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post