Ứng Dụng "Look to Speak" Của Google Bổ Sung Thêm 17 Ngôn Ngữ Mới Trong Đó Có Tiếng Việt

Để giúp đỡ những người khuyết tật có thể tương tác, trao đổi với những người xung quanh, Google Creative Lab đã giới thiệu ứng dụng Look to Speak vào hồi tháng 12/2020, ứng dụng này cho phép mọi người sử dụng mắt để chọn những cụm từ được viết sẵn (bạn có thể sửa và thêm các cụm từ mới) và phát âm to cho mọi người cùng nghe. Google tin rằng đó là cách tốt nhất mà người khuyết tật có thể giao tiếp với mọi người xung quanh.  

Nhắm triển khai ứng dụng này đến nhiều người hơn nữa, Google Creative Lab đã bổ sung thêm 17 ngôn ngữ mới mà họ hỗ trợ cho ứng dụng này trong đó có tiếng Việt, bao gồm: tiếng Ả Rập (tiếng Ả Rập hiện đại), tiếng Bengali, tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Tây Ban Nha (Mỹ Latinh), tiếng Pháp, tiếng Hindi, tiếng Indonesia, tiếng Ý, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Marathi, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Tamil, tiếng Telugu, tiếng Urdu, Tiếng Việt.


Để sử dụng, bạn chỉ việc tải ứng dụng và quét khuôn mặt, thiết lập các thao tác sử dụng như: nhìn trái, nhìn phải và nhìn lên trên tương ứng với các cụm từ có sẵn trong danh sách cần sử dụng. Khi bạn lựa chọn được cụm từ, ứng dụng sẽ đọc to để mọi người xung quanh có thể nghe để biết bạn muốn nói gì. Tuy hơi chậm nhưng đây là cách giúp những người khuyết tật có thể giao tiếp với mọi người xung quanh.

Ngay bây giờ bạn có thể tải Look to Speak để sử dụng từ Google Play.

Nguồn: 9to5Google


Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post