Google Giới Thiệu Android 12L Dành Cho Điện Thoại Màn Hình Gập, Máy Tính Bảng Và Các Máy ChromeOS


Sau khi ra mắt phiên bản Android 12 hồi đầu tháng, thì nay tại hội nghị Android Dev Summit 2021, Google đã phát triển một phiên bản của Android 12 dành cho các thiết bị màn hình lớn và phiên bản này được đặt tên là Android 12L

Theo anh Dave Burke, phó chủ tịch mảng Android của Google, trong vòng 12 tháng qua đã có gần 100 triệu chiếc máy tính bảng mới được kích hoạt (tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái), trong khi ChromeOS hiện là nền tảng máy tính để bàn phát triển nhanh nhất, tăng 92%. Còn các thiết bị màn hình gập có mức tăng trưởng trên 265% hàng năm. Với số lượng trên 250 triệu thiết bị màn hình lớn đang chạy Android đã thúc đẩy Google tiếp tục đầu tư và phát triển Android trở thành một hệ điều hành tốt hơn nữa cho các thiết bị này, cho cả người dùng lẫn các nhà phát triển.

Trong bản Android 12L này, Google đã tinh chỉnh giao diện người dùng ở các phần thông báo, cài đặt nhanh, màn hình khóa hay màn hình home hay các ứng dụng gốc của Android cũng được tối ưu hóa...dựa theo kích thước và độ phần giải màn hình của thiết bị. Qua quan sát những hình ảnh hé lộ ban đầu thì bản Android này sẽ hiển thị các ứng dung, các tùy chọn cài đặt theo kiểu 2 cột tương tự như iPadOS. 


Google cũng đưa tính năng đa nhiệm mạnh mã và trực quan hơn, trên Android 12L sẽ có thanh taskbar trên các thiết bị màn hình lớn cho phép người dùng chuyển nhanh sang các ứng dụng khác một cách nhanh chóng. Và ngay từ Taskbar này bạn có thể dễ dàng chia đôi màn hình để sử dụng 2 ứng dụng riêng biệt chỉ bằng cách kéo thả. 

Kéo và thả ứng dụng vào chế độ chia đôi màn hình


Để biết thêm thông tin và tải Android 12L bạn có thể truy cập vào địa chỉ https://developer.android.com/12L

Một số hình ảnh thực tế ban đầu của Android 12L trên Galaxy Z Fold 3 từ trang 9to5Google.com

Các phóng viên của trang tin 9to5Google đã thử cài Android 12L này trên trình giả lập Android Studio với độ phân giải tương tự chiếc Samsung Galaxy Z Fold 3 (7.6-inches, 2208×1768) và đã đưa ra cho chúng ta những cái nhìn thực tế đầu tiên về hệ điều hành mới này khi để ở chế độ xoay ngọc và ngang.


Bố cục màn hình dọc





Bố cục màn hình ngang





Nguồn: Android Deverlopers Blog, 9to5Google

{fullWidth}

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post