YouTube Nâng Cấp Tìm Kiếm Sang Giai Đoạn Mới Tiên Tiến Hơn

Thư viện video khổng lồ trên YouTube luôn là nguồn thông tin vô cùng quan trọng đối với tát cả chúng ta. Mọi người có thể tìm thấy hầu hết các thông tin trên đây từ giải trí, học tập, xem thể thao...Để giúp người dùng nhanh chóng tiếp cận với thông tin họ cần, YouTube đã nâng cấp tính năng tìm kiếm video sang một giai đoạn mới tiên tiến hơn và giúp người dùng tiếp cận với những thông tin hữu ích. 

Một số cải tiến khi tìm kiếm trên YouTube mà bạn có thể thích thú sẽ được mình chia sẻ ngay phía dưới. 

Làm cho trang tìm kiếm trực quan hơn

Trước đây khi bạn tìm kiếm trên YouTube sẽ chỉ được xem đoạn preview đầu video thì nay bạn có thể xem các thời điểm phân cảnh nội dung của video đó giúp bạn truy cập chính xác đoạn nội dung mà bạn cần thay vì phải xem cả hay tua video. 


Cung cấp nhiều nội dung hơn cho mọi người

Mặc dù YouTube là kho video khổng lồ nhưng  không phải lúc nào bạn cũng có thể tìm được video có nội dung bằng ngôn ngũ ở quốc gia của bạn, hoặc bạn cũng rất khó khăn khi phải tìm kiếm nội dung mong muốn bằng một ngôn ngữ khác. Để giúp người dùng tiếp cận đa dạng hơn, YouTube đã bắt đầu hiển thị các video có tiêu đề, mô tả và phụ đề đã được tự động dịch về ngôn ngữ của chúng ta. Như vậy một người dân Việt Nam có thể xem các bài giảng về vật lý lượng tử một giáo sư ở MIT (Viện Công nghệ Massachusetts) ngay tại nhà thông qua phụ đề đã được dịch sang tiếng Việt. Thông tin YouTube đã bắt đầu tự dịch tiêu đề video đã được mình nói cách đây không lâu. 

YouTube cũng nhận thấy rằng tìm kiếm thông tin về vấn đề bạn quan tâm bằng video là không đủ, và họ cũng bắt đầu thử nghiệm hiển thị thêm các kết quả tìm kiếm bên Google Web Search trên thiết bị di động của người dùng ở Ấn Độ và Indonesia. YouTube cũng sẽ cân nhắc triển khai thêm ở các quốc gia khác dựa trên phản hồi từ người dùng. 

Nguồn: Google tiếng Việt

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post