YouTube Thay Đổi Chính Sách Đối Với Các Video Đang Ở Chế Độ "Unlisted"


YouTube vừa thông báo tới toàn thể người dùng về việc họ sẽ điều chỉnh lại chính sách với các video đang để ở chế độ Không công khai (Unlisted). Như chúng ta đã biết các visdeo ở chế độ Unlisted sẽ không xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm hoặc tìm qua các tag được gắn nhưng với thay đổi mới này sẽ có chút ảnh hưởng đến các video đó. 

Theo đó, kể từ ngày 23/07/2021 những Unlisted Video đã được upload trước năm 2017 sẽ được tự động chuyển sang chế độ Riêng tư (Private) và YouTube sẽ thông báo đến từng người dùng những video nào bị ảnh hưởng bởi chính sách mới. Tuy nhiên,YouTube cũng cung cấp những lựa chọn khác cho chủ kênh nếu muốn giữ nguyên các video đó ở trạng thái hiện tại, cụ thể có 4 lựa chọn:

  • Không làm gì cả: Nếu chủ video không có ý kiến gì thì YouTube sẽ tự động chuyển các video trước năm 2017 sang chế độ Riêng tư kể từ ngày 23/07/2021 và lúc đó chỉ riêng chủ video mới xem được và các link chia sẻ trước đó sẽ không còn hoạt động.
  • Chọn không áp dụng thay đổi này: Nếu bạn muốn giữ nguyên như trước thì nên chọn chế độ này, khi đó mọi người vẫn có thể xem công khai khi truy cập đúng link. Lựa chọn này là hợp lý vì bạn vẫn giữ được các video đó và các video đã được nhúng trong các blog/website không hề bị ảnh hưởng. Để thông báo với YouTube bạn vui lòng điền vào biểu mẫu này
  • Chuyển video từ Unlisted sang Public: Bạn có thể chuyển các video Không công khai được tải lên trước năm 2017 sang chế độ “Công khai”. Lúc này, mọi người dùng YouTube đều sẽ xem được các video đó.
  • Upload lại các video đó ở chế độ Public: Bạn có thể upload lại video này là đặt ở chế độ Public. Tuy nhiên các dữ liệu liên quan đến video bạn đã upload trước đây như: lượt xem, like, comment và link sẽ không được chuyển sang viseo mới này. 

YouTube cũng nhấn mạnh rằng thay đổi này chỉ áp dụng với các video đã upload trước năm 2017 và các video mới upload không bị ảnh hưởng và người dùng vẫn có thể đặt chế độ Unlisted.

 
Nguồn: Google tiếng Việt

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post