Google Photos Sắp Có Thêm Thư Mục Lưu Trữ Ảnh Riêng Tư

Dịch vụ lưu trữ ảnh Google Photos sẽ không còn miễn phí không giới hạn kể từ ngày 1/6 sắp tới, để giữ chân người dùng Google đang lỗ lực biến đây thành một dịch vụ hấp dẫn bằng liên tiếp ra mắt nhiều tính năng hấp dẫn. Trong sự kiện dành cho lập trình viên Google I/O hãng đã giới tiệu tính năng Locked Folder nơi bạn có thể lưu trữ những tấm ảnh riêng tư và nhạy cảm được bảo vệ bằng mật khẩu. Đây là tính năng vô cùng cần thiết khi mà các đối thủ của hãng đã có những tính năng tương tự từ vài năm trước hay như ứng dụng Files by Google cũng đã có từ lâu. 

Google Photos Sắp Có Thêm Thư Mục Lưu Trữ Ảnh Riêng Tư

Tuy nhiên có vẻ tính năng này cũng chưa thật sự tiện dụng vì nó vẫn còn những nhươc điểm mà người dùng sẽ cân nhắc khi sử dụng. Do Locked Foler được bảo vệ bằng mã PIN hoặc xác thực sinh trắc học (vân tay, face unlock) trên chính điện thoại của bạn. Mặt khác để sử dụng tính năng này bắt buộc bạn phải khóa điện thoại của bạn bằng mật khẩu. Do Locked Folder được bảo vệ bằng mã PIN, vân tay hay khuôn mặt nên bạn chỉ dùng nó trên chính chiếc điện thoại đó mà thôi. Khi bạn chuyển ảnh vào thư mục được bảo vệ này thì nó sẽ bị xóa ở tòa bộ thư mục ảnh còn lại trên tài khoản Google Photos và nó sẽ chỉ được lưu trữ trên chính điện thoại đó, điều đó có nghĩa là nếu bạn bị mất điện thoại thì không có cách nào lấy lại được những tấm ảnh trong Locked Folder. 

Một điểm hạn chế nữa là bạn không thể tìm kiếm ảnh hay tạo thư mục con trong thư Locked Folder này nên khi bạn lưu nhiều ảnh trong đó thì cũng khá vất vả khi tìm lại. 

Google cho biết, họ sẽ mở tính năng này trong năm nay và sẽ ưu tiên dòng điện thoại Pixel đầu tiên.

Nguồn: @Google, Android Police

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post