Google Sắp Áp Dụng Mặc Định Bật Xác Minh 2 Bước Cho Mọi Tài Khoản


Có thể bạn đã biết mật khẩu chính là cánh cửa để chúng ta truy cấp và sử dụng các tài khoản online của mình. Google cho biết lượng tìm kiếm về vấn đề đặt mật khẩu mạnh đã tăng 300% trong riêng năm 2020, nhiều người chọn đặt mật khẩu dài và phức tạp lại dẫn đến khó quản lý và ghi nhớ và họ có xu hướng sử dụng chung một mật khẩu cho các tài khoản của mình.

Nhận thấy việc bảo mật tài khoản cho khách hàng là cấp thiết, Google đã có những bước cải tiến giúp tài khoản của khách hàng ngày càng an toàn hơn. Nhân Ngày Mật khẩu Thế giới (World Password Day), Google cho biết họ sẽ sớm áp dụng mặc định bật hình thức xác mình 2 bước (2SV) cho mọi loại tài khoản Google. 

Hiện tại Google đã hỗ trợ nhiều hình thức Xác minh 2 bước như: Xác minh ngay từ điện thoại, các ứng dụng Authenticator (như Google Authenticator, Authy...), Voice hoặc text message, Backup codes và Security Key. Để kiểm tra tình trạng bảo mật của tài khoản Google bạn có thể kiểm tra tại trang Kiểm tra Bảo mật. Google cũng cho biết người dùng nên sử dụng Trình Quản lý mật khẩu của hãng nhưng theo mình các bạn nên sử dụng những ứng dụng của bên thứ 3 tốt hơn rất nhiều như 1Password hay Bitwarden.

Nguồn: Google tiếng Việt

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post