Google Mang Trải Nghiệm AR và VR Ngay Trên Web

Thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) đang mở ra về cách chúng ta tương tác với thế giới và các thông tin ở quanh chúng ra. WebXR là sự kết hợp AR và VR trên web để giúp công nghệ này được sử dụng rộng rãi hơn ngay trên các trình duyệt web. 

Hôm nay, Google đã giới thiệu thử nghiệm một số ứng dụng của WebXR này giúp bạn thêm trải nghiệm mới trong công việc và giải trí. Cụ thể một số ứng dụng mình sẽ liệt kê bên dưới.

Floom, Measure Up, Sodar và Picturescape

Sodar: Công cụ tính khoảng cách bán kính 2m quanh ta. Bạn có thể nhìn rõ khoảng cách 2m trong thực tế như thế nào. Công cụ này khá hữu ích khi phải thực hiện giãn cách xã hội trong thời kỳ dịch bệnh như thế này.

Measure Up giúp bạn tính toán chiều dài, diện tích hay thể tích những đồ vật xung quanh ta mà không cần dùng để thước đo.

Floom là cách giúp ta khám phá thế giới bên kia xuyên qua tâm trái đất.

Picturescape (sắp được ra mắt) là cách để bản xem lại những kỷ niệm quá khứ của bạn ở một địa điểm nào đó bằng cách lấy các ảnh trong Google Photos trong trải nghiệm của AR.

Google cũng liệt kê danh sách các điện thoại Android hỗ trợ thử nghiệm này. Để trải nghiệm bạn dùng Chrome trên Android truy cập vào các địa chỉ sau để sử dụng.

Sodar: sodar.withgoogle.com
Measure Up: measureup.withgoogle.com
Floom: floom.withgoogle.com


Qua trải nghiệm thực tế của mình thì Sodar và Floom có cách dùng khá dễ dàng còn Measure Up chỉ mang tính tham khảo. Mình đăng một vài ảnh trải nghiệm của mình ngay bên dưới đây.

Google WebXR Sodar
Sodar

Google WebXR Sodar
Floom

Nguồn: Google blog

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post