Easter Egg: Pegman Biến Hình Trong Google Street View

Với những ai theo dõi thường xuyên tin tức của Google sẽ thấy các kỹ sư của họ là những người thích đùa. Các kỹ sư Google thường đưa nhiều trò chơi, những bất ngờ nho nhỏ vào trong các sản phẩm của họ và chúng được gọi là Trứng Phục Sinh (Easter Egg), tất nhiên những quả trứng này chủ yếu để vui vẻ chứ không có tác dụng cụ thể nào. 

Hiện tại có vô vàn các Easter Eggs nằm ẩn trong các sản phẩm, dịch vụ của Google, nhưng trong khuôn khổ bài viết này mình sẽ chỉ nêu ra một số Easter Eggs thú vị có trong dịch vụ Google Maps Street View liên quan đến nhân vật Pegman. 

Quái vật hồ Loch Ness

Khi bạn tìm kiếm địa chỉ hồ Loch Ness, Scotland thuộc Vương quốc Anh thì sẽ nhận thấy nhân vật Pegman trong chế độ Street View đã biến thành quái vật hồ Loch Ness màu xanh có đội mũ tartan (một trang phục truyền thống của người Scotland). 

Xem trên Google Street View


Phi hành gia ở Trung tâm vũ trụ Kennedy

Khi bạn xem Street View tại Trung tâm vũ trụ Kennedy (đảo Merritt , Florida) thì sẽ thấy Pegman đã được mặc bộ quần áo của phi hành gia chuyển bị bay lên vũ trụ. 
* Update (21/3/2021):  Hôm nay mình kiểm tra thì Google đã hiển thì hình ảnh Nàng tiền cá như ở Hawaii thay vì Phi hành gia như ban đầu. 

Xem trên Google Street View


Biến thành UFO tại Khu vực 51

Có lẽ nhiều bạn đã nghe đến khu vực 51 nơi Không quân Mỹ quản lý. Đây là nơi được bảo vệ vô cùng nghiêm ngặt, là nơi Không quân Mỹ thử nghiệm những vũ khí, công nghệ mới và cũng là nơi mọi người đồn rằng là chỗ nghiên cứu về người ngoài hành tinh. Để tăng thêm sự kỳ bí, khi ta kéo thả chú pegman vào khu vực này hoặc khu vực Hồ muối Groom thì sẽ biến thành phi thuyền của người ngoài hành tinh đang đổ bộ xuống trái đất.

Xem khu vực 51Hồ muối Groom


Nữ hoàng Anh Elizabeth II

Khi nào dùng Street View để ghé thăm một số dinh thự của Hoàng gia Anh như Cung điện Buckingham, Cung điện Holyroodhouse và lâu đài Hillsborough thì sẽ thấy gặp PegMa'am, ý muốn nói là Nữ hoàng Anh Elizabeth II. 

Xem trên Street View: Cung điện Holyroodhouse


Hóa thân thành Nàng tiên cá

Khi bạn kéo chú Pegman dọc theo bờ biển ở quần đào Hawaii thì sẽ thấy Pegman hóa thân thành Nàng tiên cá. Lưu ý là chú Pegman chỉ biến hình khi chạy dọc bờ biển mà thôi.

Xem trên Street View: Hawaii

Còn rất nhiều Easter Eggs nữa nhưng trong bài viết này mình chỉ giới thiệu những khám phá thú vị và mình sẽ tiếp tục viết về những quả Trứng Phục Sinh khác ở các bài tiếp theo, hi vọng các bạn ủng hộ.

Nguồn: Wikipedia


Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post