Google Giới Thiệu Trusted Contacts, Giúp Xác Minh Tình Trạng An Toàn Người Dùng

Google Giới Thiệu Trusted Contacts, Giúp Xác Minh Tình Trạng An Toàn Người Dùng
Google vừa giới thiệu ứng dụng Trusted Contacts giúp người dùng có thể thông báo cho người thân, bạn bè về tình trạng của họ trong một số trường hợp khẩn cấp.

Theo Engadget, Trusted Contacts có thể tự động chia sẻ tình trạng và vị trí với những người trong danh sách tin tưởng. Hiện tại tính năng này mới chỉ có trên Android, phiên bản iOS sẽ xuất hiện trong thời gian ngắn tới.

Cách hoạt động của ứng dụng khá đơn giản: bạn chọn người trong sổ địa chỉ để đánh dấu là liên hệ tin cậy (trusted contacts).

Các liên lạc đáng tin cậy cũng có thể hỏi vị trí nếu họ cảm thấy bạn có thể gặp nguy hiểm. Ứng dụng cung cấp một cửa sổ 5-phút để bạn có thể chấp nhận hoặc từ chối lời yêu cầu nhưng nếu không nhận được một phản hồi, ứng dụng sẽ chia sẻ vị trí của bạn để đảm bảo rằng một người nào đó bạn tin tưởng sẽ tìm thấy bạn.

Ngoài ra, thay vì chờ đợi một người nào đó yêu cầu, bạn có thể chủ động chia sẻ vị trí của mình kèm một giải thích ngắn. Và khi đến nơi an toàn, chỉ cần nhấn vào tùy chọn mở rộng trên cùng của màn hình hoặc từ màn hình khóa, ứng dụng sẽ dừng chia sẻ.

Google cho biết Trusted Contacts sẽ không cần tài khoản Google để xem các địa điểm chia sẻ. Các thiết lập của ứng dụng cũng có thể được tinh chỉnh bất cứ lúc nào, cho phép người sử dụng quyết định những ai có thể nhìn thấy hoặc sẽ không biết về các hoạt động và vị trí của bạn.

[Theo: Thanh Niên]
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post