Google Giới Thiệu Dịch Vụ Nhắn Tin Allo Và Gọi Điện Video Duo

Tối qua, trong khuân khổ sự kiện Google I/O 2016, Google đã giới thiệu 2 ứng dụng mới nhất của hãng là ứng dụng nhắn tin OTT Allo và gọi điện video Duo. Điều đáng nói ở 2 ứng dụng này sẽ sử dụng số điện thoại người dùng để sử dụng chứ không cần phải sử dụng tài khoản Google như Hangouts.

Allo - Ứng dụng nhắn tin OTT thông minh có trợ lý ảo Google Assistant và chat ẩn danh

Người dùng đăng ký Allo bằng chính số điện thoại của mình, do vậy sẽ dễ dàng tìm thấy bạn bè trong danh bạ cùng sử dụng. Allo sử dụng công nghệ máy học và Google Assistant do đó nó sẽ thông minh hơn với Smart Reply (như trong Inbox) và sẽ học dần phong cách của bạn để đưa ra những gợi ý trả lời chính xác. Không chỉ phản hồi thông minh, Allo khai thác sức mạnh của trợ lý Google Assistant, cho phép bạn tìm kiếm và truy vấn ngay trong cửa sổ chat. Google Assistant sẽ đưa những dịch vụ và tính năng tìm kiếm của Google như Google Search, Maps, YouTube, Translate cũng như các dịch vụ liên kết.



Một điểm thú vị ở Allo là cho phép người dùng viết chữ lên ảnh rồi gửi cho bạn bè.


Ngoài ra người dùng có thể thay đổi kích thước chữ và emoji thể hiện mức độ cảm xúc. Điểm thú vị là Allo có chế độ chat ẩn danh Incognito tương tự như chế độ lướt web ẩn danh trên trình duyệt Chrome. Ở chế độ này thì nội dung tin nhắn được mã hóa E2E, thông báo tin nhắn cũng hiển thị kín đáo (không lộ nội dung ngoài màn hình khóa) và sau khi thoát khỏi phiên chat thì nội dùng sẽ được xóa đi.

Duo - Ứng dụng gọi điện miễn phí, xem trước mặt người gọi trước khi nghe máy

Nếu nhắn tin đẫ có Allo thì với Duo là ứng dụng giúp mọi người video call với nhau 1:1. Duo vẫn đảm bảo chất lượng cuộc gọi tốt nhất trong cả lúc kết nối kém và tự động chuyển từ 3G về wifi khi sẵn có mà không làm gián đoạn cuộc gọi. Và tương tự như Allo, Duo cũng đảm bảo tính riêng tư và bảo mật với công nghệ mã hóa E2E. Điểm thú vị ở Duo là người nhận có thể xem trước mặt người gọi trước khi bắt máy. Tương tự như Allo, Duo cũng dùng số điện thoại để đăng nhập.


Vậy cả Allo và Duo đều là những ứng dụng độc lập và chỉ cần đăng ký bằng số điện thoại và rất có thể chúng sẽ thay thế Hangouts. Cả 2 ứng dụng này sẽ ra mắt trong mùa hè này trên cả Android là iOS.

[Theo Google blog]
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post