Khi Mua Hàng, Chỉ Cần Nói: "Tôi Trả Bằng Google"


Google hôm nay giới thiệu một phương thức thanh toán mới theo kiểu rảnh tay có tên là " Hands Free" dành cho cả Android và iOS. Khi thanh toán trong cửa hàng, người dùng chỉ cần nói "tôi muốn trả bằng Google" là xong, không cần rút điện thoại ra, cũng không cần rút tiền hay thẻ gì hết, chỉ cần nói và bước ra khỏi cửa hàng, vậy thôi.



Tức nhiên không phải cứ nói vậy là được (ngưng ảo tưởng :D). Sau khi cài app Hands Free vào điện thoại, bạn phải cung cấp ảnh thẻ của mình và cung cấp thêm thông tin thẻ thanh toán (hoặc dùng thẻ đã có trong tài khoản Google). Lúc thanh toán, app sẽ dùng Bluetooth, Wi-Fi và các dịch vụ địa điểm để xác định bạn có đang đứng gần một máy tính tiền POS nào không. Nếu có thì khi nói thanh toán bằng Google, nhân viên đứng quầy sẽ nhận được hình ảnh của bạn từ máy chuyển qua, sau khi xác nhận bạn đúng là người ở trong hình đó thì hệ thống sẽ thực hiện quá trình chi trả bằng thẻ mà bạn đã cung cấp từ trước.

Google đang thử nghiệm hệ thống này ở khu vực phía Nam của vùng San Francisco Bay Area (Mỹ) và đã có các cửa hàng tham gia ứng dụng bao gồm McDonald's, Papa John's... Dịch vụ Hands Free được Google giới thiệu hồi tháng 5 năm ngoái tại sự kiện Google I/O và sẽ hoạt động song hành với Android Pay chứ không phải dùng để thay thế nó. Ngoài ra Google còn cho biết đang thí nghiệm tiếp việc lắp đặt một hệ thống camera ngay bên trong cửa hàng, để khi thanh toán khách hàng chỉ cần nhìn vào camera, máy sẽ tự nhận diện gương mặt và tiến hành chi trả luôn, không cần đến nhân viên kiểm tra nữa. Ảnh sau khi nhận diện xong sẽ được xóa ra khỏi camera ngay lập tức. Thanh toán bằng cách nhận diện gương mặt đã được PayPay và Square triển khai từ trước nhưng không thành công, chủ yếu là do có quá ít các cửa hàng chịu tham gia.

Tải Hands Free cho: iOSAndroid.

[Tinh Tế]
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post