Google Docs Viewer Hỗ Trợ Xem Bảng Tính Excel

Công cụ đọc tài liệu trực tuyến Google Docs Viewer vừa mới hỗ trợ người dùng xem bảng tính excel ngay trên web mà không cần có phần mềm hỗ trợ cũng như tải tệp tin excel đó về máy tính. Trong khi Google thông báo rằng Docs Viewer chỉ hỗ trợ cách file dạng PDF, PowerPoint và TIFF nhưng bạn vẫn có thể dùng nó để mở để đọc thêm các file văn bản Word, bảng tính Excel và file Adobe Postscript.


Tuy nhiên công cụ này chỉ giúp người xem đọc được nội dung của bảng tính mà không giữ được cách định dạng căn chỉnh như file gốc, thậm chia một số chữ cái còn bị mất.
Ngoài cho phép xem nội dung bảng tính ra thì Docs Viewer còn có 1 lựa chọn khác để bạn lưu bảng tính đó vào kho tài liệu Google Docs nhưng có một hạn chế là bạn không thể sửa được nội dung. Tuy nhiên bạn có thể khắc phục hạn chế đó bằng cách tạo ra 1 tập tin copy của nó để dễ dàng chỉnh sửa hơn bằng cách bấm vào ô vuông ở đầu tên tập tin, sau đó vào More actions >Make a Google Docs copy và đợi trong giây lát để chương trình mở.
Nếu bạn khó khăn trong việc tìm kiếm file excel trên mạng thì có thể vao địa chỉ sau để thử nghiệm nhé: http://docs.google.com/viewer?url=http://toiyeuhungblog.googlecode.com/files/Cac_bai_thuc_hanh.xls.

Google OS

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post