Cấp Quyền Truy Cập Vào Tài Khoản Gmail Của Bạn

Nếu bạn sử dụng từ 2 hộp thư khác nhau cho những mục đích khác nhau ( 1 cái cho cá nhân, 1 cái đại diện cho tập thể chẳng hạn ) thì khi muốn kiểm tra thư ở tài khoản của tập thể thì ta phải đăng suất hòm thư cá nhân hoặc phải mở ở 1 trình duyệt khác sẽ gây ra nhiều bất tiện nhất là đối với những người thường xuyên phải gửi thư dưới danh nghĩa nhóm, tập thể. Nay với tính năng mới của Gmail đã cho phép người dùng truy cập vào tài khoản 1 hòm thư Gmail khác mà và sử dụng song song 2 hòm thư ngay trên 1 trình duyệt web và bạn có thể gửi thư bằng địa.

Để bật tính năng đó bạn chỉ việc truy cập vào thẻ "Accounts and Import" trong Settings và bạn cấp quyền cho ai thì bấm "Add another account" để thêm họ vào danh sách cho phép.



Khi người được cấp quyền phải xác thực bằng cách bấm vào linh mà Google gửi cho họ. Vậy là từ lúc này bạn hoàn toàn có quyền truy cập để gửi thư, đọc thư trong hòm thư chung song song với hòm thư cá nhân trên cùng 1 trình duyệt.
Để truy cập sang hòm thư chung bạn chỉ việc bấm chọn mũi tên xổ xuống ở cạnh địa chỉ email.



Mặt khác, khi bạn gửi thư bằng địa chỉ email chung thì bên cạnh tên của email chung ra sẽ có thêm dòng chữ "sent by tentaikhoan@gmail.com".



Qua thử nghiệm thì cho dù cấp quyền cho truy cập vào tài khoản nhưng người đó vẫn không được cấp toàn quyền cấu hình trong Settings của hòm thư chung đó nhưng dù sao đây cũng là 1 tính năng đáng để quan tâm và hữu ích cho một số người.
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post