Google Ngừng Phát Triển Wave

Chỉ hơn một năm sau ngày giới thiệu và chưa đầy 3 tháng kể từ khi mở cửa, Google đã chính thức khai tử cho dịch vụ mạng xã hội Google Wave. Thông báo này được Google đưa ra vào hôm qua, thứ tư ngày 4/8/2010.



Urs Hölzle, phó chủ tịch phụ trách các hoạt động của Google cho biết trên blog của ông rằng Google Wave không được người dùng đón nhận như những gì hãng mong đợi. Và Google không có ý định tiếp tục phát triển Google Wave như là một sản phẩm dịch vụ riêng. Hãng sẽ tiếp tục duy trì dịch vụ đến cuối năm nay và công nghệ này sẽ được chuyển qua cho một dự án khác.

Ông Hölzle cũng cho biết một số tính năng đã được công bố dưới dạng mã nguồn mở và Google sẽ cung cấp những công cụ cần thiết để người dùng có thể dễ dàng lấy được nội dung của họ từ Google Wave.

Urs Hölzlecũng ngụ ý rằng có thể Google Wave đã quá cấp tiến so với nhận thức của đông đảo người dùng, mặc dù hãng đã có nhiều cố gắng trong việc hướng dẫn và giải thích cho người dùng.

Quyết định này có vẻ được đưa ra khá nhanh chóng. Bởi chỉ vừa thứ hai tuần qua Google còn đưa tin thông báo về buổi nói chuyện với các nhà phát triển Wave được tổ chức ở Washington D.C. và Michigan.

Thông tin Công nghệ/Google blog
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

2 Comments

  1. Cái chết đã được báo trước ngay khi ra đời!
    Test được 2 ngày là chán như con gián! Ai mà dùng nữa chứ!

    ReplyDelete
  2. Em thấy cái này chỉ hấp dẫn ở tính Thời gian thực mà thôi.

    ReplyDelete
Previous Post Next Post