Google mua Slide - Công Ty Làm Social Apps, Social Games Để Chiến Đầu Với FaceBook

Bỏ ra 182 triệu đô-la thâu tóm Slide.com, Google lại kéo thêm hàng chục triệu người thường xuyên dịch vụ này về với mình để chuẩn bị cho dự án mạng xã hội "đầy tham vọng".

Đã rất phổ biến trong cộng đồng blogger trước đây, Slide.com hỗ trợ tạo những slideshow ảnh đẹp mắt, vui nhộn, lồng khung độc đáo cho clip YouTube, đồng thời cung cấp mã để nhúng vào blog, mạng xã hội, website cá nhân. Ngoài ra, Slide.com còn cung cấp các widget, ứng dụng cho Facebook, trong đó nổi nhất là game SuperPoker! Pets (chọn thú nuôi)



Trên blog của mình, Google công bố đã có được Slide, công ty công nghệ xã hội với lịch sử “vẻ vang” trong việc xây dựng những cách mới để kết nối cộng đồng trên nhiều nền tảng khác nhau.
Dễ thấy, ngoài những sản phẩm mang tính “xã hội cao” như Gmail, Google Docs, Picasa, Blogger và YouTube, việc có thêm Slide.com sẽ giúp Google như "hổ mọc thêm cánh". Không chỉ bởi thu hút thêm được hơn hàng chục triệu người thường xuyên lui tới dịch vụ Slide.com về với mình, mà Google còn có thêm “nhân tố” mới mạnh mẽ cho kế hoạch ra mạng xã hội của mình.
Google cũng cho biết sẽ không đưa ra bất cứ kế hoạch gì về sản phẩm mới trong thời điểm hiện tại, song cũng nói thêm rằng Max Levchin, CEO của Slide.com (và cũng là đồng sáng lập dịch vụ thanh toán trực tuyến PayPal), cùng nhóm những người "tài năng" của anh ta sẽ tham gia vào dự án mới của công ty để cố gắng tạo ra những công cụ truyền thông và kết nối tốt hơn.
Hiện tại, người dùng vẫn có thể đăng ký và khai thác dịch vụ Slide.com như bình thường.

GoNews/Google blog
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post