Tìm Kiếm Từ Docs Và Sites Ngay Trong Gmail


Gmail Labs vừa ra mắt một tính năng mới cho phép Gmail mở rộng kết quả tìm kiếm sang cả Google Docs và Google Sites ngoài việc hiển thị kết quả tìm kiếm thư đơn thuần như trước kia. Nếu bạn đã bật tính năng Apps Search này thì khi bạn tìm kiếm thì Gmail sẽ hiển thị các kết quả từ Documents và Sites phù hợp nhất ngay phía dưới kết quả tìm kiếm thư trong Gmail.


Theo Google thì tính năng này được phát triển bởi nhóm Apps Search do đó ta có thể đoán được rằng đây chỉ là 1 phần của dự án lớn mà nhóm này đang thực hiện. Rất có khả năng về sau Google cho phép người dùng tìm kiếm các dữ liệu được lưu trong cùng 1 tài khoản Google của họ từ một hộp tìm kiếm duy nhất. Mở rộng ra rất có thể Google sẽ hiển thị kết quả tìm kiếm từ Gmail, Docs, Sites, Calendar, Reader, các bài viết trên Blogger, Picasa Web Albums, Contacst, Tasks và nhiều dịch vụ khác thì sao.

* Thủ thuật: Nếu bạn chỉ muốn hiển thị kết quả tìm kiếm trong Google Docs và Google Sites thì ngoài cách bấm vào liên kết "Show only docs results ›" chẳng hạn bạn có thể sử dụng thủ thuật sau ngay từ lúc gõ từ khóa tìm kiếm: chỉ bằng cách thêm cụm -type:mail và sau từ khóa tìm kiếm là xong.

Google OS
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post