Life In A Day – Sáng Tạo Cùng YouTube

YouTube vừa cộng tác với hai đạo diễn từng đoạt giải Oscar — và chính những người tham gia YouTube — để tạo một đoạn phim tài liệu dài tập về cuộc sống thường nhật trong một ngày của bạn. Cuộc thi “Life in a Day” sẽ bắt đầu từ ngày 24/07/2010 với hàng triệu người tham gia cung cấp các khung cảnh sinh hoạt thường nhật khác nhau trên toàn thế giới.


Theo mô tả trên YouTube blog,”Mỗi ngày, sẽ có khoảng 67 triệu lượt người xem thế giới quanh họ qua ống kính độc đáo của riêng từng người. Hãy hình dung nếu có cách nào đó để sưu tập tất cả các nhân sinh quan đó, để tổng hợp và gút lại thành câu chuyện liền mạch về một ngày trên trái đất.”
Từ ngày 24/07 này, bạn sẽ có 24 giờ để quay một đoạn phim về cuộc sống của bạn, từ những tình huống thông thường đến phi thường. Sau đó upload video của bạn lên kênh “Life in a Day” của Youtube trước ngày 31/07/2010. Các cảnh quay hấp dẫn nhất sau đó sẽ được chọn lựa, biên tập và gộp lại thành một bộ phim đạo diễn bởi Kevin Macdonald (ông từng là đạo diễn của bộ phim The Last King of Scotland) và sản xuất bởi Ridley Scott (nhà sản xuất phim Gladiator).

“Life in a Day” sẽ ra mắt tại liên hoan phim Su-đăng 2011 (Sundance Film Festival) vào tháng Giêng năm sau. Tuy những người có các đoạn phim được chọn lựa sẽ không được tưởng thưởng vật chất, nhưng tên của bạn sẽ được giới thiệu như là một đồng đạo diễn (co-director), và chúng tôi sẽ chọn ra khoảng 20 người để tham gia buổi trình chiếu đầu tiên của bộ phim. Dĩ nhiên, bộ phim tài liệu này sau đó sẽ được ra mắt miễn phí trên YouTube để mọi người có thể thưởng ngoạn.

Dưới đây là một vài điều lệ mà bạn phải đáp ứng:

* Bạn phải từ 13 tuổi trở lên
* Phải có một tài khoản YouTube (miễn phí)
* Phải tuân thủ các hướng dẫn trong bản YouTube Community Guidelines

Theo các chỉ dẫn này, sẽ không phải lo việc “sai hay đúng” về tài liệu cuộc sống quanh bạn. “Bạn có thể ghi lại cuộc sống của bạn cho chúng tôi hoặc chỉ mô tả trực tiếp về nó thông qua máy quay. Các cảnh quay của bạn có thể kéo dài từ 15 giây đến 2 giờ.
VOZ.vn
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post