Google Chrome 4.1: Trình Duyệt Web Đa Ngôn Ngữ Chính Thức Phát Hành


Kể từ khi ra mắt phiên bản Chrome Beta với tính năng tự động phát hiện ngôn ngữ và dịch trang web ở đầu tháng này, sau đó Google đã nhận được rất nhiều phản hồi từ người dùng về tính năng dịch thuật cũng như những tính năng bảo mật khác thì hôm nay trang Google blog thông báo họ đã chính thức phát hành bản Chrome 4.1 cho hệ điều hành Windows. Tính năng dịch thuật của Google Chrome là bước tiến mới nhất trong sự phát của các công cụ dịch thuật Google. Chỉ vài năm trước đây thôi bạn chỉ có thể sử dụng các công cụ dịch của Google bằng các copy các đoạn chữ và dán vào khung có sẵn và cũng chỉ dịch qua lại được vài ngôn ngữ phổ biến. Đến nay công cụ dịch của Google đã hỗ trợ tới 52 ngôn ngữ khác nhau và có thể tự động phát hiện và dịch toàn bộ trang web trong chưa đầy một giây.

Tính năng tự động phát hiện ngôn ngữ và đưa lời đề xuất dịch sẽ phụ thuộc vào cách bạn thiết lập ngôn ngữ cho Google Chrome và trình duyệt này sẽ sử dụng Google Translate để dịch và trả lại kết quả ngay trong của sổ trình duyệt web. Bạn có thể xem 1 đoạn phim demo dưới đây:



Cũng trong phiên bản mới này, Chrome còn được bổ sung thêm các tính năng về bảo mật như các thiết lập về: cookies, hình ảnh, pop-ups và quản lý việc cho phép chạy các JavaScript, plug-ins trên các trang web.
Vậy bạn còn chờ gì nữa, hay truy cập http://www.google.com/chrome để tải bản mới nhất về sử dụng

Google blog
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

6 Comments

  1. Mình vẫn thích Firefox nhất dù Chrome cũng ngon :D

    ReplyDelete
  2. Hồi xưa thích Firefox hơn nhưng từ hồi Chrome cho phép cài thêm extension thì chuyển qua dùng Chrome cho tiện vì dùng toàn dịch vụ của Google nên nhiều extension hỗ trợ lắm ... thích nhất là tính năng đồng bộ hóa bookmark lên Google Docs của Chrome ... backup tự động cài lại máy không sợ mất

    ReplyDelete
  3. Mình cũng dùng FF vì nó hiển thị tuyệt nhất, bên cạnh đó mình cùng sài Chrome khi dùng các sản phẩm Google.

    ReplyDelete
  4. Bác nói rất đúng ý em. cám ơn bác lần nữa.

    ReplyDelete
  5. Trước có thử Dùng GC nhưng không thích lắm, bản này có nhiều cái ấn tượng nhỉ. Phải dùng thử thôi :) Thanks bác nhé

    ReplyDelete
Previous Post Next Post