Nexus One: Điện Thoại Đầu Tiên Của Google Chính Thức Ra Mắt

Sau khi có tin về việc Google dự kiến họp báo công bố ra mắt điện thoại đầu tiên của hãng vào ngày 5/1/2010 và trên mạng cũng truyền đi rất nhiều hình ảnh về chiếc Nexus One này cũng đủ làm cho dân tình xôn sao trong mấy ngày qua. Tuy Nexus One không phải là nhãn hiệu điện thoại đầu tiên mang nhãn hiệu Google được sản xuất bởi nhà mạng HTC nhưng đây là điện thoại Android đầu tiên được bán bởi Google.
Nhân ngày giới thiệu này, Google cũng ra mắt gian hàng trực tuyến cho Nexus One tại địa chỉ www.google.com/phone.
Theo Andy Rubin ( Giám đốc bộ phận nền tảng di động của Google, tác giả của hệ điều hành Android ) cho biết anh ta thích gọi Nexus One là siêu điện thoại ( superphone ) vì nó vượt trội hơn 1 chiếc điện thoại thông minh thông thường. Thậm chí có thể nói Nexus One là chiếc điện thoại Android tốt nhất trên thị trường. Bạn có thể xem bảng so sánh Nexus One vs iPhone iPhone vs. Motorola Droid vs. Palm Pre của BillShrink để có được cái nhìn tổng quát.

Photobucket
Chiếc điện thoại này sử dụng nền tảng Android 2.1, chip Snapdragon 1 GHz, màn hình 3,7 inch 480 x 800 pixel, ROM 512 MB và RAM 512 MB, thẻ microSD 4 GB (có thể mở rộng lên 32 GB) và các tính năng cảm biến ánh sáng, camera 5 megapixel với đèn flash LED, nhận dạng chuyển động... và không thể thiếu được các ứng dụng của Google như: Gmail, Google Voice, Google Maps và YouTube( bạn có thể tham khảo thêm thông số tại đây )


Tuy nhiên trong lần ra mắt này, Nexus One chỉ được bán ở Mỹ nhưng bạn có thể ship về Anh, HongKong hay Singapore. Bạn có thể mua phiên bản unlocked với giá $529 hay $179 kèm theo 1 hợp đồng dịch với T-Mobile. Có thể trong những tháng tới, Google sẽ bán điện thoại ở nhiều nước khác và sẽ thêm hỗ trợ cho các hãng khác, bao gồm Verizon Wireless và Vodafone.
Một điểm thú vị mà mình khám phá ra là bạn có thể tự tay tìm hiểu các tính năng của Nexus One ngay tại trang chủ www.google.com/phone bằng cách bấm chuột vào các biểu tượng trên hình chiếc điện thoại ( lưu ý là không được đăng nhập vào Google Accounts nhé ).
Google OS
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

6 Comments

  1. Em là em cũng hơi bị kết con này :x
    Mà sao blog bác không thấy ghi ngày đăng bài thế nhỉ, tìm mấy bài mà ko hiểu viết từ bao giờ.

    ReplyDelete
  2. @tek3d: Lỗi tại template bác ơi, em chỉnh rồi nhưng ko được.

    ReplyDelete
  3. @Tinh: Ko biết giá bán ở Vn là bao nhiêu nhưng em đang dùng E71 thấy cũng khá phết.

    ReplyDelete
  4. Kon này ở Việt Nam giá chắc phải gấp đôi E71 bi h :D

    Bài viết ko có ngày đăng nhiều lúc cũng dở nhỉ :(

    ReplyDelete
  5. Kon này ở Việt Nam giá chắc phải gấp đôi E71 bi h :D

    Bài viết ko có ngày đăng nhiều lúc cũng dở nhỉ :(

    ReplyDelete
Previous Post Next Post