Google xin lỗi vì sự cố Gmail quá tải

Vào chiều 1/9 vừa qua, Gmail bất ngờ bị sập trên phạm vi toàn cầu. Sự cố hiện đã được khắc phục nhưng Google cũng đã phải lên tiếng xin lối vì ảnh hưởng là không nhỏ.

Sự cố chỉ xảy ra trong khoảng 90 phút nhưng phạm vi ảnh hưởng lại rất rộng nên dù ít hay nhiều cũng đã làm người sử dụng rất khó chịu.

Theo Google, sự cố này đã ảnh hưởng tới đa số người dùng Gmail của Google trên phạm vi toàn cầu. Người dùng khi cố kết nối lại với dịch vụ của Google chỉ nhận được thông báo lỗi "Unable to reach Gmail" (không thể truy cập vào dịch vụ Gmail). Tuy nhiên, theo một số phản hồi từ phía người sử dụng, chỉ có chức năng IMAP vẫn hoạt động bình thường.


Giải trình cho sự cố này, ông lớn Google đã chính thức lên tiếng xin lỗi người sử dụng và đưa ra nguyên nhân cụ thể. Theo đó, sự cố sập tức thời của dịch vụ Gmail trên toàn cầu có nguyên nhân do hệ thống bị quá tải bởi một số trục trặc nhỏ khi Google nâng cấp hệ thống.

Bên cạnh đó, Google cũng xác nhận rằng hệ thống hiện tại đã hoạt động trở lại bình thường và hoàn toàn không bị hacker tấn công mà chỉ bị lỗi nhỏ do khâu kĩ thuật trục trặc.

“Gmail bất ngờ bị sập trong buổi chiều 1/9 vừa qua không phải là một sự cố quá nghiêm trọng. Chúng tôi đã khắc phục hoàn toàn sự cố này, người sử dụng hoàn toàn có thể yên tâm về tính an toàn cho tài khoản của mình” Ông Ben Treynor, đại diện Google cho biết.

Thực tế, sự cố hệ thống thỉnh thoảng xảy ra là một điều bình thường với bất kì một hãng truyền thông nào nhưng việc ngừng hoạt động trên phạm vi rộng như vừa qua của Google là rất hiếm hoi. Mặt khác, đây không phải là lần đàu tiên Gmail bị “chết”. Trước đó, trong tháng 2, Gmail cũng đã bị ngừng hoạt động và ảnh hưởng tới hàng triệu người dùng trên toàn cầu, làm ngững trệ công việc của rất nhiều người.

Theo nhận xét của nhiều chuyên gia, rõ ràng nếu Google không cẩn thận trong khâu bảo trì, nâng cấp thì những sự cố tương tự sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến doanh thu của hãng trong thời gian tới.

Theo Thể Thao văn Hóa/Techspot/Techradar
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post