Vừa soạn thư vừa tìm kiếm và thêm nhiều biểu tượng cảm xúc

Mọi người thường hay viết thư hỏi bạn về một vấn đề nào đó, nếu ngay đến cả bạn cũng không rõ về vấn đề đó lắm thì bạn thường hay vào Google để tìm câu trả lời sau đó ghi chép lại và quay lại Gmail để dán đáp án vào thư trả lời. Thỉnh thoảng người dùng cũng hay đãng trí quên mất câu trả lời khi quay trở lại soạn thư và lại phải quay trở lại Google tiếp tục tìm kiếm lại.
Với tính năng Google Search mới được bổ sung vào thẻ Labs của Gmail sẽ giúp bạn giải quyết triệt để vấn đề này. Khi bạn bật tính năng này sẽ xuất hiện hộp tìm kiếm ở bên lề trái của hộp thư.


Khi bạn viết thư và muốn tìm kiếm thêm thông tin thì chỉ cần gõ từ khoá tìm kiếm vào hộp thoại Google Search, ngay lập tức kết quả tìm kiếm sẽ được hiển thị ở 1 của sổ nhỏ ở phía dưới hộp thư ( tương tự hộp thoại chat ).


Tại đây bạn được cung cấp 3 lựa chọn cho việc dán kết quả đó vào nội dung thư:

Paste result: Dán kết quả tìm kiếm đó vào nội dung thư bao gồm Tên tiêu đề, Dòng mô tả ngắn gọn, đường dẫn đến kết quả đó.

Paste URL: Chỉ dán đường dẫn đến trang web cần dùng mà thôi.

Send by email: Gửi kết quả tìm kiếm qua thư điện tử, tất nhiên tuỳ chọn này thường được sử dụng khi bạn đang ở Inbox hay 1 trang nào đó mà không phải đang viết thư.
Không chỉ có vậy, tính năng này còn cho phép bạn sử dụng khi đang chat với ai đó ngay trong Gmail, lúc này ở ô xổ có them tuỳ chọn "Send by chat to..." để bạn dán ngay kết quả vào ô chat.

Cũng trong ngày hôm nay, Gmail lại tiếp tục bổ sung thêm nhiều biểu tượng cảm xúc ( Emoticon ) mới cho Gmail nhằm giúp cho bạn cá tính hoá nội dung thư hơn. Bạn được bổ sung thêm 11 thẻ các loại khuân măt cũng như biểu tượng.


Không như có sẵn như trước đây, để sử dụng thêm tính năng này bạn phải kích hoạt trong thẻ Labs của Gmail. Bạn xem thử mấy cái nhé:
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post