Cá tháng Tư với Google

Ngày này luôn là ngày vui nhất của Google, họ đã làm mọi người đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác như việc cho mắt Gmail vào đúng 1/4/2004 đã làm mọi người tửơng đây là chuyện đùa. Năm nay cũng vậy, Google đã ra mắt 2 quái vật rất ngộ ngĩnh để trợ giúp trẻ em ở Nhật Bản sử dụng Google Maps tốt hơn. Hiện Google cung cấp 3 đoạn video hướng dẫn tại Google Gachapin ( http://www.google.co.jp/landing/gachapin ). Còn nếu bạn sử dụng Google Maps Nhật Bản sẽ thấy biểu tuợng Pagman đã được thay bằng biểu tượng quái vật rất vui vẻ.


Bạn đã bao giờ xem video trên YouTube theo kiểu lộn ngược chưa ?


Làm thế nào thì được như vậy?
Câu trả lời là bạn chỉ cần thêm flip=1& vào địa chỉ video là xong.
Ví dụ địa chỉ gốc là:

http://www.youtube.com/watch?v=oHg5SJYRHA0

khi thêm sẽ có dạng:

http://www.youtube.com/watch?flip=1&v=oHg5SJYRHA0

Khi xem phim bạn lại nhìn thấy:


Bấm vào thì được YouTu be dẫn đến trang hướng dẫn cách xem đảo ngược ( http://www.youtube.com/t/new_viewing_experience )
Kéo xuống cuối trang mới thấy:



Còn Google Maps lại có biểu tượng Pagman là những chú gấu trúc.


Cũng trong ngày này Google ra mắt trí thông minh nhân tạo của mình với cái tên CADIE (Cognitive Autoheuristic Distributed-Intelligence Entity) và đưa trí thông minh này vào công cụ tìm kiếm Brain Search, Google Earth, Google Docs, Gmail , Picasa và cả việc tung ra phiên bản trình duyệt web 3D Google Chrome.


Còn Google Úc lại phát minh ra gBall có cài đặt sẵn GPS, bộ cảm biến chuyển động và có thể theo dõi trên Google Maps....
Ôi, đúng là Google.
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post