Google bỏ cảm ứng đa điểm trong G1 vì Apple

Điều gây thắc mắc nhất ở điện thoại G1 là không hỗ trợ multitouch (đa điểm) trong khi Google hoàn toàn có thể tích hợp công nghệ này vào thiết bị. Một thành viên của nhóm phát triển Android giải thích đó là do họ chấp thuận đề nghị của Apple.



Một chuyên gia xây dựng hệ điều hành cho Google tiết lộ với trang VentureBeat (Mỹ) rằng Apple đã nhắc nhở Google không nên đưa cảm ứng đa điểm vào điện thoại. Multitouch là cải tiến số một để iPhone cạnh tranh với những thiết bị như G1 hay BlackBerry Storm, vậy lý do gì Google lại đồng ý?

Thứ nhất, hãng dịch vụ tìm kiếm Mỹ muốn tránh một cuộc tranh cấp bản quyền tốn kém và dai dẳng. Tháng trước, Apple tuyên bố đang chờ ngày nắm trong trong tay bản quyền công nghệ cảm ứng trên iPhone, khiến người ta không hiểu công ty này đã tiến hành đăng ký từ khi nào và điều này tác động đến tương lai thị trường điện thoại cảm ứng ra sao. Giám đốc điều hành Tim Cook của "Quả táo" tuyên bố họ đã sẵn sàng để đưa những "kẻ bắt chước" ra tòa - điều mà phân tích dự đoán Apple sẽ thực hiện khi điện thoại Palm Pre ra đời.

Lý do quan trọng hơn để Google nhún nhường là họ và Apple có mối quan hệ thân thiện và cùng có lợi, đặc biệt trong lĩnh vực di động. iPhone được cài đặt sẵn bản đồ Google Maps, công cụ tra cứu trên trình duyệt và mới đây là công cụ tìm kiếm bằng giọng nói của Google.
Theo: Vnexpress.net

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post