Google, Microsoft, Apple cùng nhau ra toà

Một công ty nhỏ ở bang Indiana (Mỹ) đã khởi kiện đồng loạt 3 gã khổng lồ là Microsoft, Apple và Google.

Công ty này khẳng định họ đang giữ bằng sáng chế tính năng preview (xem trước file) vốn rất quen thuộc với người dùng được sử dụng trong trình duyệt và hệ điều hành của 3 gã khổng lồ. Tính năng này cho phép người dùng có thể xem trước hình ảnh thu nhỏ của file trước khi quyết định mở chúng.

Ngày hôm qua, 24/12, Cypnus Systems đã chính thức đâm đơn kiện Microsoft, Apple và Google với lời buộc tội 3 gã khổng lồ này đã vi phạm bản quyền trong các sản phẩm như Windows Vista, Internet Explorer 8, Google Chrome, Mac OS X, iPhone và Safari.

Cypnus muốn nhận được khoản tiền bản quyền xứng đáng, đồng thời hy vọng sự can thiệp của toà án sẽ giúp ngăn chặn tình trạng xâm phạm sau này.

Đơn kiện đã được gửi lên toà án bang Arizona - nơi Chủ tịch Cypnus định cư. Cho tới thời điểm này, cả 3 gã khổng lồ là Google, Microsoft và Apple đều chưa đưa ra lời bình luận nào.

Cypnus đã đệ đơn xin chứng nhận bằng sáng chế vào năm 2001 và đã được Văn phòng đăng ký tên thương mại và bằng sáng chế Mỹ thông qua vào tháng 3 năm nay.

Theo: 24h.com.vn

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post