Trình duyệt sắp ra mắt Google Chrome


Ngày 3.9, Google sẽ chính thức phát hành phiên bản beta trình duyệt mã nguồn mở Google Chrome tại hơn 100 quốc gia, tin từ Google Blog.
Dù chưa trình làng, nhưng Chrome đã nhận được sự chú ý rất lớn của giới đam mê công nghệ. Không chỉ vì cái mác "sản phẩm của Google" mà điều quan trọng là trình duyệt này chứa đựng nhiều điểm nổi bật của cả 4 trình duyệt đình đám nhất hiện nay.

Phát triển một phần từ Mozilla Firefox, Chrome còn sử dụng Webkit Engine của Apple Safari để tăng tốc độ duyệt web. Không những thế, Google còn nhét vào đó bộ xử lý các đoạn mã JavaScript V8 thế hệ mới giúp tăng tốc độ cho các ứng dụng web 2.0 và dĩ nhiên hàng loạt các ứng dụng "họ nhà G" như: G-Maps, G-Gear, G-Earth, GMail,... được hưởng lợi nhiều nhất.

Trong môi trường Internet đầy rẫy hiểm nguy hiện nay, dĩ nhiên Google cũng không quên tăng cường tính an toàn cho trình duyệt của mình. Một cơ chế tương tự như chức năng InPrivate Browse mà Microsoft vừa giới thiệu trong Internet Explorer 8 cũng được Google tích hợp vào Chrome với tên gọi " Incognito". Bên cạnh đó, Chrome còn tự động cập nhật danh sách các mã độc (malware), lừa đảo (phising) từ "danh sách đen" (blacklist) thông qua bộ thư viện Google Safe Browsing API.

Cộng đồng sử dụng Opera cũng tìm thấy chút ít bóng dáng xưa như Speed Dial, Zoom,.. ở Chrome.

Một vài điểm khác biệt là các tab đã được Google đưa lên trên thanh tiêu đề các cửa sổ thay vì nằm dưới thanh địa chỉ như các trình duyệt hiện nay. Với Chrome, mỗi tab và các plugin kèm theo sẽ được xử lý ở một tiến trình (process) tách biệt để tăng độ an toàn cũng như hiệu năng. Do đó, nếu ứng dụng web bị treo ở 1 tab nào đó cũng sẽ không gây ảnh hưởng đến quá trình duyệt web tại các tab còn lại.

Hiện tại, vẫn còn quá sớm để phân tích về các khả năng của trình duyệt mới mẻ này. Tuy nhiên, dưới mái nhà chung Google, nhiều người tin rằng Chrome rất có thể sẽ là một đối thủ nặng ký trong mặt trận trình duyệt hiện nay.

Nếu yêu thích các sản phẩm của Google, bạn có thể cập nhật thông tin về Chrome từ Google Blog tại địa chỉ: http://googleblog.blogspot.com.

Cập nhật: Bạn có thể xem tập truyện tranh về Google Chrome tại đây.
Theo: LaoDong.con.vn


Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post