Google thâu tóm hãng blog số 1 Hàn Quốc


Google Inc. vừa mới thông báo sẽ mua lại công ty phần mềm chuyên cung cấp dịch vụ blog của Hàn quốc với tên gọi Tatter and Company (TNC).
Google Inc. vừa mới thông báo sẽ mua lại công ty phần mềm chuyên cung cấp dịch vụ blog của Hàn quốc với tên gọi Tatter and Company (TNC).

Vụ thâu tóm này được chủ tịch hãng TNC thông báo trên blog của mình hôm thứ 6 và nó cũng được tổng hành dinh của Google ở Mountain View, Calif. xác nhận với phóng viên AP.

Giới phân tích nhận định, thương vụ này sẽ đem lợi ích cho cả hai bên. Với Google thì rõ ràng rằng “ông kẹ” này đang thực hiện tham vọng vô bờ bến là mở rộng các kênh quảng cáo trên công cụ tìm kiếm ở khắp mọi nơi trên thế giới.

Khi hợp tác với TNC, một công ty cung cấp mạng blog được giới trẻ Hà Quốc rất ưa thích, Google sẽ mở rộng được thị phần còn khá nhỏ bé của mình tại đây. Theo số liệu của Internet World Stats, Hàn Quốc hiện là thị trường đứng thứ 9 trên thế giới về số lượng người dùng web. Ngoài ra, Google cũng cho biết vụ thâu tóm sẽ giúp hãng củng cố sức mạnh của các công cụ xuất bản ở Hàn Quốc.

Còn phía TNC, khi trở thành thành viên của Google, hy vọng công ty sẽ đưa các sản phẩm của mình ra ngoài biên giới Hàn quốc.

Trên Bog của mình vị chủ tịch của TNC cũng viết: “Google không có quyền năng của thượng đế để trở thành số một ở tất cả các thị trường chỉ vì họ là Google. Thương vụ này giúp ích nhiều cho ngành công nghiệp CNTT nói chung và tạo web nói riêng của Hàn Quốc."

"Tôi nghĩ rằng, ngành công nghiệp tạo web của Hàn Quốc cần một người cung cấp, mà người đó có thế lực cùng công nghệ tiên tiến nhất như Google. Khi đó họ sẽ cung cấp nhiều tuỳ chọn người truy cập Internet, giúp tạo ra một trang Web có tính mở hơn ra ngoài thế giới cho Hàn Quốc.”

Các điều khoản trong thương vụ này vẫn chưa được hai bên tiết lộ.

Theo: Vietnamnet.vn

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post